10 Thói Quen Vô Thức Phá Hủy Hình Ảnh Chuyên Nghiệp Của Bạn

10 Thói Quen Vô Thức Phá Hủy Hình Ảnh Chuyên Nghiệp Của Bạn

02/07/2018
(1 lượt)
Có những thói quen hoàn toàn không phù hợp và có thể “phá hủy” hình ảnh chuyên nghiệp của bạn trong tích tắc, ảnh hưởng tới sự thăng tiến và thậm chí có thể là nguyên nhân khiến bạn mất việc. Hãy cùng tìm hiểu để có thể tránh được những thói quen "nguy hiểm" ấy nhé!

Có những thói quen hoàn toàn không phù hợp và có thể “phá hủy” hình ảnh chuyên nghiệp của bạn trong tích tắc, ảnh hưởng tới sự thăng tiến và thậm chí có thể là nguyên nhân khiến bạn mất việc. Hãy cùng tìm hiểu để có thể tránh được những thói quen "nguy hiểm" ấy nhé!

Rèn luyện bản thân tránh xa những thói quen vô thức đó là rất quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, trước hết hãy xem 10 thói quen đó là gì đã nhé!

Thói quen 10. Vô tư trên mạng xã hội

Công nghệ phát triển không ngừng cùng với Zalo, Facebook, Twitter… khiến cho cuộc sống riêng của mỗi người có thể được chia sẻ rộng rãi hơn. Thay vì chia sẻ với những người thân thiết và tin cậy về những vấn đề trong công việc, nhiều người công khai sự thất vọng với sếp, ác cảm với đồng nghiệp, mệt mỏi với khách hàng lên trang cá nhân của mình giống như một cách giải tỏa. Khi đó mọi thứ sẽ dễ dàng vượt ra khỏi tầm kiểm soát, hình ảnh của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Thói quen 9. Không biết giữ bí mật

Những người biết cách im lặng, biết “giữ mồm giữ miệng” luôn khiến người khác tin tưởng hơn. Đặc biệt trong kinh doanh, tin tức luôn là thứ đáng giá. Sẽ chẳng còn hình ảnh chuyên nghiệp nào cả nếu bạn đem chuyện của công ty, thông tin của khách hàng và chuyện của đồng nghiệp đi nói với những người khác. Thậm chí nếu vô tình cung cấp những tin quan trọng cho công ty cạnh tranh, bạn sẽ mất việc.

các thói quen xấu cần loại bỏ

Đừng đem chuyện của người khác ra bình luận khiếm nhã

Thói quen 8. Thích thể hiện

Sự hiểu biết luôn được đánh giá cao, đặc biệt nếu đó là hiểu biết về chuyên môn công việc. Thế nhưng lúc nào cũng tỏ ra mình “biết tuốt” thì lại là thói quen xấu. Đừng cố gắng để trở thành chuyên gia trong mọi việc, thành người phát ngôn trong mọi cuộc họp và khiến người khác cảm thấy ngu ngốc vì bạn. Hãy nói khi tới lượt và tôn trọng ý kiến của mọi người.

Thói quen 7. Giờ cao su

Nếu cứ liên tục muộn giờ làm việc, muộn các cuộc họp của công ty hoặc trễ hẹn với khách hàng, bạn sẽ khiến người khác cảm thấy thiếu tin cậy. Trong kinh doanh, thời gian là vàng ngọc và nếu như có thói quen “giờ cao su” – bạn hãy chấm dứt càng sớm càng tốt.

các thói quen xấu cần loại bỏ

“Giờ cao su” sẽ làm mất hình ảnh chuyên nghiệp

Thói quen 6. Trốn tránh các hoạt động tập thể

Công việc đôi khi không chỉ đơn thuần là 8 tiếng ở văn phòng. Chúng ta còn có những bữa ăn với khách hàng, những buổi gặp gỡ, giao lưu để tạo mối quan hệ trong làm ăn hoặc đơn giản là buổi sinh nhật của một người trong công ty. Những hoạt động mang tính tập thể đó là cơ hội để chúng ta có thêm kinh nghiệm, thêm gắn kếtxây dựng tình bạn thân thiết với đồng nghiệp, đồng thời gây ấn tượng về sự chuyên nghiệp, hòa đồng của chúng ta.

Thói quen 5. Lời nói chưa đúng mực

Ở nơi làm việc hãy luôn chú ý tới lời nói của mình. Những lời nói khiếm nhã, thô thiển, quá tự nhiên chỉ dành để nói chuyện với bạn bè thân thiết, không phải để nói chuyện với đồng nghiệp. Đặc biệt là các bạn trẻ hiện nay thích sử dụng “ngôn ngữ teen”, tiếng lóng… Đồng nghiệp lớn tuổi khó mà hiểu được, thậm chí còn nghĩ bạn coi thường họ nữa. Nhiều bạn khác thì lại thiếu kính trọng cấp trên, nói chuyện với cấp trên như với người ngang hàng. Đó là những ngôn ngữ chưa đúng mực. Cần thay đổi ngay!

Thói quen 4. Thất hứa

Nghệ thuật của sự chuyên nghiệp chính là thực hiện lời hứa một cách nghiêm túc. Đừng bao giờ hứa nếu như bạn không có khả năng đảm bảo lời hứa đó sẽ thành hiện thực. Bất cứ ông chủ nào cũng coi trọng những nhân viên biết giữ chữ tín, bất cứ khách hàng nào cũng tin cậy những nhân viên tư vấn tận tâm và không “nói một đằng làm một nẻo”.

Việc thực hiện đúng deadline chính là một biểu hiện của sự giữ lời hứa. Nếu như không thể hoàn thành công việc trong khoảng thời gian đã được giao, ngay từ đầu hãy nêu ý kiến và tỏ rõ quan điểm với cấp trên để thống nhất thời gian hợp lý. Một khi đã nhận trách nhiệm, hãy làm hết khả năng, dù khó khăn cũng phải cố gắng khắc phục để hoàn thành đúng hạn.

Hãy luôn nhắc mình: “Một lần bất tín, vạn sự bất tin”.

Thói quen 3. Gian lận và dối trá

Gian lận và dối trá hiển nhiên là hai thói quen không thể hiện sự chuyên nghiệp – Rõ ràng là vậy. Bạn sẽ mất việc nếu như biển thủ quỹ chung làm của riêng. Bạn sẽ không được yêu quý và tôn trọng nếu như luôn nói dối để trốn tránh trách nhiệm với thất bại của dự án.

Thói quen 2. Quá cứng nhắc và nguyên tắc

Sự chuyên nghiệp thể hiện ở tình yêu với công việc và sự đóng góp của mỗi người với công ty. Khi được giao một công việc nào đó không phải lĩnh vực mình phụ trách hoặc khi đồng nghiệp gặp khó khăn cần sự giúp đỡ, những người thiếu chuyên nghiệp sẽ từ chối thẳng thừng. Dù vẫn biết rằng chúng ta được trả lương để làm việc theo chuyên môn, nhưng quá cứng nhắc và nguyên tắc chỉ khiến bạn mất đi cơ hội thăng tiến trong công việc mà thôi.

Thói quen 1. Trốn tránh trách nhiệm

Trách nhiệm trong công việc là yếu tố rất quan trọng quyết định hiệu quả làm việc của chúng ta trong công ty. Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm sẽ giúp bạn nhanh chóng có được một chỗ đứng vững chắc. Những người luôn né tránh việc khó, không dám nhận lỗi sẽ không thể tiến xa hơn.

các thói quen xấu cần loại bỏ

Khắc phục thói quen xấu để trở nên chuyên nghịệp/ Stock Photo

Con người vốn dĩ không hoàn hảo. Thế nhưng thành công không thể tới nếu như chúng ta không khắc phục những nhược điểm của mình. Vậy nên đừng bao giờ phạm phải 10 sai lầm trên để xây dựng cho mình một hình ảnh chuyên nghiệp ngay từ bây giờ nhé!


Bình luận ()

Chưa có bình luận nào