3 Cách Phòng Ngừa Đột Quỵ, Nhồi Máu Cơ Tim

3 Cách Phòng Ngừa Đột Quỵ, Nhồi Máu Cơ Tim

02/07/2018
(4 lượt)
Theo Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ, cứ mỗi phút trôi qua lại có một người tử vong vì đột quỵ và nhồi máu cơ tim - những bệnh lý đe dọa tính mạng có thể bắt gặp ở mọi lứa tuổi. Ghi nhớ 3 phương pháp phòng ngừa đột quỵ, nhồi máu cơ tim sau để có một sức khỏe thật tốt nhé!

Theo Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ, cứ mỗi phút trôi qua lại có một người tử vong vì đột quỵ và nhồi máu cơ tim - những bệnh lý đe dọa tính mạng có thể bắt gặp ở mọi lứa tuổi. Ghi nhớ 3 phương pháp phòng ngừa đột quỵ, nhồi máu cơ tim sau để có một sức khỏe thật tốt nhé!

Bạn có thể ngăn ngừa đột quỵ và nhồi máu cơ tim bằng những biện pháp đơn giản mà hiệu quả

Đột quỵ và nhồi máu cơ tim thường khó phân biệt do có triệu chứng khá giống nhau. Nếu như nhồi máu cơ tim là những cơn đau ở tim do tắc động mạch vành thì đột quỵ là hậu quả của sự tắc nghẽn động mạch đến nuôi não.

Để phòng ngừa hai căn bệnh nguy hiểm này, bạn cần có một chế độ ăn uống hợp lý, rèn luyện sức khỏe điều độ và thay đổi thói quen sinh hoạt theo lời khuyên từ các bác sĩ, chuyên gia.

Chế độ ăn uống khoa học và hợp lý

  • Bổ sungthực phẩm giàu Omega-3

Khi hàm lượng axit béo Omega-3 trong cơ thể càng cao thì bạn sẽ càng giảm được nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Đồng thời, loại axit này còn có tác dụng chống loạn nhịp tim, cải thiện chức năng của hệ thần kinh tự chủ và ổn định màng xơ vữa. Vì những lý do trên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người nên dùng thức ăn chứa nhiều Omega-3 như hàu, mỡ cá (cá trích, cá thu, cá cơm,…), hạt Chia, đậu nành để có một trái tim khỏe mạnh.

  • Ăn nhiều trái cây và rau xanh

Bổ sung chất xơ vào bữa ăn hằng ngày giúp cơ thể tạo ra nhiều chất chống oxy hóa và axit nitric có khả năng làm giảm lượng cholesterol xấu, cải thiện quá trình lưu thông máu cũng như ngăn chặn nguy cơ tắc nghẽn động mạch.

Rau củ quả có khả năng làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim

  • Thay thế gạo trắng bằng gạo lứt trong bữa ăn hằng ngày

Khoa học đã chứng minh rằng gạo lứt không chứa nhiều calo như gạo trắng. Đồng thời, gạo lứt có chứa chất lignan giúp hình thành các tế bào thực vật có chức năng đẩy lùi các bệnh tim mạch. Loại thực phẩm này còn giúp điều hòa huyết áp, giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu.

  • Kiểm soát khẩu phần ăn

Một khẩu phần ăn hợp lý để đẩy lùi nguy cơ tim mạch nên chứa 2200 -2400 calo/ ngày và được chia thành ba bữa. Song song đó, hãy hạn chế những thức ăn chứa nhiều muối và chất béo trong bữa ăn hằng ngày.

Thay đổi thói quen sinh hoạt

  • Ngủ đủ giấc

Để có một giấc ngủ sâu, bạn cần cắt giảm lượng caffeine hấp thụ mỗi ngày, đi ngủ vào một khoảng thời gian cố định trước 23h, thường xuyên vận động để gia tăng lượng hormone serotonin bảo vệ chức năng của tim và hạn chế sử dụng điện thoại, laptop khi đã lên giường đi ngủ. Bằng những cách này, lượng cholesterol xấu trong máu sẽ giảm đi, huyết áp cân bằng cũng như quá trình lưu thông máu diễn ra thuận lợi hơn.

  • Vận động 30 phút/ngày, 5 ngày/tuần

Theo tờ Genesisfitness, 30 phút vận động nhẹ mỗi ngày (bơi, đi bộ, đi xe đạp,…) giúp cải thiện nhịp tim, tăng mức hấp thụ oxi, ổn định quá trình lưu thông máu và đẩy lùi các nguy cơ đột quỵ, suy tim,…

  • Giải tỏa căng thẳng

Loại bỏ áp lực, căng thẳng là một trong những phương pháp làm giảm nguy cơ về bệnh tim mạch. Lời khuyên được các bác sĩ đưa ra để giúp bạn sở hữu một tinh thần thoải mái là tập hít thở sâu, thiền và tham dự một lớp học yoga. Những biện pháp này có thể làm dịu sự căng thẳng của bạn, cải thiện tình trạng mất cân bằng trong hệ thần kinh.                             

Tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ, chuyên gia

Sự giúp đỡ từ những người có chuyên môn sẽ giúp bạn hiểu rõ những vấn đề tim mạch mà mình mắc phải cũng như có được lời khuyên và biện pháp đề phòng hợp lý. Hãy tiến hành kiểm tra sức khỏe định kỳ để theo dõi huyết áp, nồng độ cholesterol và lượng đường trong máu. Bằng cách này, bạn có thể có những phản ứng kịp thời khi bị mắc bệnh. Cuối cùng, bạn nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ những giải pháp để từ bỏ thói quen hút thuốc lá và giảm chất cồn hấp thụ vào cơ thể.

Hiểu rõ về tình trạng sức khỏe trái tim của mình và có những biện pháp phòng ngừa bệnh phù hợp chính là chìa khóa giúp bạn có một sức khỏe thật tốt!

 

Bạn vừa xem bài viết “Ăn Ngọt Gây Ra Tiểu Đường: Những Điều Bạn Chưa Biết”
Ghi rõ nguồn blog.generali-life.com.vn khi đăng tải lại bài viết này

Xem thêm các kiến thức bảo hiểm khác tại: Sống khỏe

Danh mục bài viết có liên quan:

Nhồi Máu Cơ Tim Nguy Hiểm Như Thế Nào?

VITA – Bảo An Toàn Diện: Bảo Vệ Đến 99 Bệnh Hiểm Nghèo

Bình luận ()

Chưa có bình luận nào