4 Cách Vượt Qua Sự Nghi Ngờ Bản Thân

4 Cách Vượt Qua Sự Nghi Ngờ Bản Thân

02/07/2018
(3 lượt)
Trên con đường thực hiện ước mơ, chắc hẳn sẽ có những lúc chúng ta cảm thấy mất niềm tin vào chính mình. Để vươn tới thành công, vấp ngã là điều không thể tránh khỏi. Nếu lúc này, đang có nhiều câu hỏi trong tâm trí khiến bạn mất niềm tin vào chính mình, hãy thử 4 cách vượt qua sự nghi ngờ bản thân dưới đây.

Trên con đường thực hiện ước mơ, chắc hẳn sẽ có những lúc chúng ta cảm thấy mất niềm tin vào chính mình. Để vươn tới thành công, vấp ngã là điều không thể tránh khỏi. Nếu lúc này, đang có nhiều câu hỏi trong tâm trí khiến bạn mất niềm tin vào chính mình, hãy thử 4 cách vượt qua sự nghi ngờ bản thân dưới đây.

vượt qua nghi ngờ bản thân

Bạn có thể làm được! Vì vậy hãy ngừng nghi ngờ bản thân!

1. Nghĩ về những thành công trong quá khứ

Một trong những phương pháp hữu hiệu để lấy lại sự tự tin và vượt qua nghi ngờ bản thân chính là nhớ lại những việc khiến chúng ta tự hào trong quá khứ. Chính điều này sẽ giúp nuôi dưỡng lại sự tự tin cho chúng ta. Thay vì mãi lo lắng, hãy thử viết xuống giấy những thành công, những giải thưởng trước đây bạn đạt được, nhìn vào chúng, bạn sẽ thấy khá hơn.

Bên cạnh đó, hãy bỏ qua những lỗi lầm của mình trước đây. Sai lầm sẽ giúp chúng ta trưởng thành và hoàn thiện bản thân hơn. Sai lầm trong quá khứ không có nghĩa chúng ta mãi là kẻ thất bại.

2. Dành thời gian cho bản thân nhiều hơn

Hãy tập trung vào chính mình thay vì hoàn cảnh bên ngoài. Bạn hãy khám phá chính con người bên trong để biết mình cần gì, muốn gì, thế mạnh của mình là gì. Hãy áp dụng một số phương pháp như:

Thiền định

Hãy ngồi tĩnh lặng, tập trung vào hơi thở của mình và giải phóng tâm trí. Nếu có thể, hãy bật nhạc tiếng suối chảy, âm thanh thiên nhiên sẽ giúp bản thân bạn kết nối với con người bên trong mình tốt hơn.

Tự động viên chính mình

Hãy nói những điều mang năng lượng tích cực, những câu động viên chính mình, lên tinh thần cho bản thân như: “Mình chắc chắn sẽ làm được!”; “Mình tự tin sẽ vượt qua chuyện này!”

Tăng cường hoạt động ngoài trời như đi du lịch; tập yoga hoặc tập thể thao

Khi cơ thể có đủ sức khỏe, chúng ta dễ suy nghĩ tích cực hơn về bản thân. Ngoài ra, đọc sách về những người thành công cũng là một gợi ý hay. Đa số những người thành công như tỉ phú Jack Ma, Mark Zuckerberg, Bill Gates,… đều từng là những người rất bình thường và thất bại hết lần này đến lần khác. Họ là ví dụ điển hình để chúng ta tự tin hơn và ngừng nghi ngờ về bản thân.

vượt qua nghi ngờ bản thân

Thiền định, tập yoga là cách để lắng nghe bản thân tốt hơn

3. Ngừng nhận thông tin tiêu cực

Não bộ con người sẽ bị ảnh hưởng bởi mọi điều xung quanh. Vậy nên, khi đang rơi vào trạng thái tự chất vấn và nghi ngờ bản thân, tốt nhất chúng ta nên tránh xa các nguồn thông tin tiêu cực. Không ở gần những người hay than thở về cuộc đời và hay chê bai bạn, ngừng đọc những bài báo truyền đạt thông tin tiêu cực hoặc nghe các bài hát với nội dung đau buồn, thiểu não là cách bảo vệ bạn khỏi những suy nghĩ không tốt cho tinh thần.

vượt qua nghi ngờ bản thân

m nhạc tươi vui sẽ kích thích tinh thần thoải mái

4. Đối diện với nỗi sợ và vượt qua nó

Trạng thái nghi ngờ bản thân thường xảy đến khi chúng ta vấp ngã và bắt đầu sợ hãi: sợ thất bại, sợ mất cơ hội, sợ làm sai… Chính nỗi sợ lấn át sự tự tin vốn có, nên chúng ta chùn bước và bị “nhấn chìm” trong hàng loạt câu hỏi ngờ vực khả năng bản thân. Hãy đứng dậy và bắt đầu làm lại từng bước nhỏ. Những thành công đầu tiên sẽ khích lệ tinh thần, giúp bạn dần nuôi lại niềm tin ở chính mình. Hãy nhớ, hòn đá làm bạn vấp ngã là để bạn nhìn lại quãng đường mình đã đi được, giúp bạn hiểu được lý do vì sao mình lại chọn con đường này chứ không phải để làm bạn ngừng lại và nghi ngờ bản thân.

Với bất cứ điều gì chúng ta làm, điều thực sự quan trọng chính là kết quả cuối cùng. Bất kể phải đối mặt với khó khăn gì, bạn nên tin tưởng rằng đến cuối cùng mình cũng sẽ chiến thắng tất cả. Hãy tin vào chính mình, bạn sẽ thành công!

Bình luận ()

Chưa có bình luận nào