Bí Quyết Phòng Tránh Các Bệnh Công Sở Cho Phái Đẹp

Bí Quyết Phòng Tránh Các Bệnh Công Sở Cho Phái Đẹp

02/07/2018
(3 lượt)
Công việc phải ngồi một chỗ nhiều sẽ gây một số áp lực cụ thể lên cơ thể của các nhân viên văn phòng, "bào mòn" sức khỏe, đặc biệt là phái nữ. Vì vậy, các chị em phụ nữ hãy bắt đầu phòng tránh các bệnh công sở đang rình rập ngay từ hôm nay

Công việc phải ngồi một chỗ nhiều sẽ gây một số áp lực cụ thể lên cơ thể của các nhân viên văn phòng, "bào mòn" sức khỏe, đặc biệt là phái nữ. Vì vậy, các chị em phụ nữ hãy bắt đầu phòng tránh các bệnh công sở đang rình rập ngay từ hôm nay

Bí Quyết Phòng Tránh Các Bệnh Công Sở Cho Phái Đẹp

Bí quyết nào để phái đẹp chốn văn phòng luôn khỏe mạnh?

Điều chỉnh tư thế ngồi

Các vấn đề về xương khớp, vai gáy, cột sống, và cổ tay bị đau là những triệu chứng thường thấy của việc ngồi sai tư thế. Bạn sẽ vô tình tạo một sức ép lên cột sống và toàn bộ cơ thể , dẫn đến các triệu chứng đau trên, và về lâu về dài, nó sẽ khiến bạn gặp nhiều chứng bệnh về xương khớp rất khó chịu.

Bí Quyết Phòng Tránh Các Bệnh Công Sở Cho Phái Đẹp

Tư thế ngồi đúng rất quan trọng cho nữ nhân viên văn phòng

Để ngừa các căn bệnh này, bạn cần thực hiện nghiêm túc các bí quyết sau để phòng tránh các bệnh công sở triệt để:

  • – Không ngồi vắt chéo chân trong thời gian quá lâu
  • – Đứng lên và vận động tại chỗ càng nhiều càng tốt
  • – Nếu muốn lấy vật ở xa, hãy rời khỏi ghế để lấy, không với tay tránh để cho các cơ căng cứng đột ngột.
  • – Điều chỉnh độ cao của ghế vừa phải, tránh ngồi ghế quá thấp làm ảnh hưởng xương khớp cổ tay
  • – Không ngồi rũ người, còng lưng, vì tư thế này sẽ gây nhiều áp lực lên vùng lưng, làm tổn hại các dây chằng và lâu ngày sẽ gây gù lưng, cong vẹo cột sống, gai cột sống… làm mất thẩm mỹ cơ thể.

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng

Chế độ ăn của dân văn phòng càng không được phép qua loa, sơ sài. Vì phải vận dụng đầu óc nhiều, nên dinh dưỡng cũng là một phần hết sức quan trọng để các nữ nhân viên văn phòng làm việc trong suốt 8 tiếng đồng hồ ở công ty. Các chất đạm, bột đường, béo và cả canxi, vitamin cũng cần được bổ sung đều đặn vào cơ thể.

Tốt nhất là bạn nên tìm hiểu nhiều loại thực đơn với hàm lượng phù hợp với nhu cầu cơ thể. Và không vì giảm cân mà cắt bỏ chất dinh dưỡng nào. Nó sẽ gây nhiều hậu quả mà bạn không thể lường trước được. Bạn cần phải nghiêm túc với chế độ dinh dưỡng thì cơ thể mói khỏe mạnh lâu dài.

Uống đủ nước

Tùy theo cơ địa từng người mà sẽ có lượng nước cần bổ sung phù hợp. Bạn không nhất thiết phải uống quá nhiều nước, nhưng ít nhất một ngày phải uống được 1 lít rưỡi để giữ cho cơ thể trao đổi chất hiệu quả và giữ ẩm cho làn da.

Nước cũng là một loại thần dược tự nhiên giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn. Nếu bận rộn quá quên uống nước thì bạn nên đặt báo thức, hoặc dán note trước mặt để nhắc nhở bản thân thực hiện nhiêm túc việc này. Nếu bạn chưa uống đủ nước thường xuyên hãy duy trì thói quen này trong 2 tuần, bạn sẽ thấy cơ thể có những biến chuyển tích cực rõ rệt hơn.

Chọn phương thức vận động phù hợp

Trong giờ làm việc, bạn chỉ có thể đứng lên, ra vào, đi lại nhiều hơn để các cơ chi không bị căng cứng. Nhưng chỉ bấy nhiêu thì không đủ để giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Tùy vào cường độ công việc cũng như đặc điểm cơ thể, hãy lựa chọn những lớp thể dục thể thao ngoài giờ để tăng cường sức khỏe, phòng tránh các bệnh công sở ở phái đẹp.

Bí Quyết Phòng Tránh Các Bệnh Công Sở Cho Phái Đẹp

Chọn phương thức vận động phù hợp để có cơ thể khỏe mạnh

Chị em phụ nữ thì càng nên đi tập để xương cốt dẻo dai, tăng tính thẩm mỹ cho cơ thể, mà lại còn tránh được các bệnh văn phòng. Một vài gợi ý là các lớp yoga, gym, hoặc lớp học nhảy, vũ đạo… tham gia các khóa học này, chị em có thể xả stress, lại còn có cơ thể thon gọn, cơ chi săn chắc, giảm thiểu mọi loại bệnh tật…

Việc thay đổi những thói quen thường nhật không phải một sớm một chiều, hãy dùng các thiết bị công nghệ như báo thức, chức năng nhắc nhở trên điện thoại, hoặc dán những ghi chú cùng với mục tiêu mà bạn mong muốn ở bất cứ nơi nào bạn dễ nhìn thấy. Phụ nữ không phải chỉ thành công, đẹp là được, mà phải đảm bảo nền tảng sức khỏe thì bạn mới có thể có mọi thứ bạn mong muốn!

Bình luận ()

Chưa có bình luận nào