Bí Quyết Thuyết Trình Hiệu Quả Và Ấn Tượng

Bí Quyết Thuyết Trình Hiệu Quả Và Ấn Tượng

02/07/2018
(1 lượt)
Một số người sinh ra để nói trước đám đông, những người khác thì coi việc phải thuyết trình là một cơn ác mộng khủng khiếp. Nếu bạn thuộc nhóm thứ 2 cũng đừng quá lo lắng, vì những bí quyết sau sẽ giúp bạn có một buổi thuyết trình hiệu quả và ấn tượng đấy!

Một số người sinh ra để nói trước đám đông, những người khác thì coi việc phải thuyết trình là một cơn ác mộng khủng khiếp. Nếu bạn thuộc nhóm thứ 2 cũng đừng quá lo lắng, vì những bí quyết sau sẽ giúp bạn có một buổi thuyết trình hiệu quả và ấn tượng đấy!

Một số người sinh ra để nói trước đám đông, những người khác thì coi việc phải thuyết trình trước chỉ một vài người đã là một cơn ác mộng khủng khiếp. Nếu bạn thuộc nhóm thứ 2 cũng đừng quá lo lắng, vì những bí quyết sau sẽ giúp bạn có một buổi thuyết trình hiệu quả và ấn tượng đấy!

1. Thể hiện niềm say mê và tạo sự kết nối

Vấn đề đang trình bày là tâm huyết và công sức, thời gian bạn đã bỏ ra bấy lâu nay. Vậy thì điều đầu tiên là phải cho khán giả thấy bạn đã đặt tâm trí vào đó nhiều như thế nào, cho họ thấy sự say mê và hứng thú với vấn đề này ra sao. Tự nhiên bạn sẽ truyền cảm hứng và tạo nên một sự kết nối với người nghe mà không cần phải quá cố gắng. Không thể dành được sự chú ý từ khán giả nếu như lúc nào cũng căng thẳng và nghiêm trọng.

ngưng việc ậm ừ khi nói chuyện

2. Tập trung vào nhu cầu của người nghe

Nếu như khán giả đến để nghe về một vấn đề kinh tế, thì đừng trình bày quá sâu về nội dung thời sự xã hội. Nếu như họ tới để tìm hiểu về một phương pháp làm giàu, hãy truyền đạt kinh nghiệm chứ đừng lan man sang những nội dung khác. Nên nhớ rằng chúng ta có thuyết trình thành công hay không đều phụ thuộc vào khán giả. Để có được sự tập trung của khán giả thì phải đáp ứng được nhu cầu và mục đích của họ.

3. Nội dung trình bày cần khoa học và súc tích

Hãy ghi nhớ thông điệp chính mà bạn muốn truyền đi là gì, và để truyền đi thông điệp đó thì cần nói những gì. Việc chuẩn bị một nội dung tốt sẽ giúp buổi thuyết trình có trọng tâm và đi vào cốt lõi, như vậy mới thực sự có hiệu quả cao.

bí quyết thuyết trình

Chuẩn bị nội dung một cách chu đáo

4. Nụ cười là vũ khí và ánh mắt là cầu nối

Mỉm cười và giao tiếp bằng ánh mắt là cách để xây dựng mối quan hệ giữa người với người. Đó là cách khiến bạn cảm thấy bớt lo lắng, căng thẳng khi phải nói trước nhiều người, sẽ tạo cảm giác mình đang chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với những người bạn chứ không phải là vị giám khảo khó tính hay cấp trên nghiêm khắc.

5. Khởi đầu phải thu hút

Sự khởi đầu của bài thuyết trình rất quan trọng. Chúng ta cần thu hút được sự chú ý và duy trì nó. Bạn có thể bắt đầu bằng một câu chuyện hài hước, một câu đố gợi mở chủ đề, một hình ảnh vui nhộn trên slide.. Khởi đầu thu hút sẽ là một khởi đầu hiệu quả.

steve jobs

6. Nguyên tắc 10-20-30 khi trình chiếu

Nguyên tắc này có nội dung như sau:

– Chứa không quá 10 trang trình chiếu

– Thời lượng không quá 20 phút

– Font chữ không to hơn 30pt


Bình luận ()

Chưa có bình luận nào