Mách Bạn Bữa Sáng Nên Ăn Gì Vừa Tốt Vừa Bổ Hứa Sẽ Rất Ngon

Mách Bạn Bữa Sáng Nên Ăn Gì Vừa Tốt Vừa Bổ Hứa Sẽ Rất Ngon

25/10/2018
(3 lượt)
Bữa sáng nên ăn gì? Không cần phải quá băn khoăn đâu, GenVita đã soạn sẵn cho bạn một danh sách những món ăn tuyệt vời nhất cho bữa sáng rồi đây.

Bữa sáng nên ăn gì? Không cần phải quá băn khoăn đâu, GenVita đã soạn sẵn cho bạn một danh sách những món ăn tuyệt vời nhất cho bữa sáng rồi đây.

Ăn hay không ăn sáng nhỉ? Quanh đi quẩn lại cũng chỉ có vài món ở con hẻm kế nhà, chán rồi? Điệp khúc bữa sáng nên ăn gì lại cất lời. Có món gì ăn hoài không ngán, không béo mà vẫn ngon miệng không? Thử ngay những gợi ý dưới đây.

Bữa sáng nên ăn gì, gọi ngay tên Ngũ cốc

Ngũ cốc chứa nhiều protein, ít đường và cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra ngũ cốc còn có chất xơ và vitamin dễ tiêu hóa và hấp thu. Trong đó, yến mạch là loại ngũ cốc tốt nhất vì có khả năng chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch và ngừa bệnh tim mạch. Theo nghiên cứu, 1 người ăn 33gr yến mạch mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ tử vong sớm hơn 9% so với người thường.

Ăn hay không ăn sáng nhỉ? Quanh đi quẩn lại cũng chỉ có vài món ở con hẻm kế nhà, chán rồi? Điệp khúc bữa sáng nên ăn gì lại cất lời. Có món gì ăn hoài không ngán, không béo mà vẫn ngon miệng không? 

Để tăng thêm hương vị bạn có thể kết hợp ngũ cốc thô cùng sữa tươi không đường, cháo yến mạch sữa đậu nành hay đơn giản là yến mạch trộn trái cây tươi.

Lưu ý nên tránh các loại ngũ cốc có hương vị nhân tạo vì chúng thường chứa nhiều đường và phụ gia. Ngũ cốc nguyên chất tốt nhất cho sức khỏe.

Sữa và chế phẩm phẩm từ sữa

Sữa được xem là thức uống tự nhiên tốt nhất cho cơ thể. Trong có nhiều vitamin, protetin, canxi và chất khoáng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt với trẻ em. Khi nói đến sữa chúng ta hay nghĩ sữa bò mà quên mất còn các loại sữa từ thực vật như đậu nành, hạnh nhân, mè… Ngoài sữa thì các sản phẩm từ sữa như phô mai hay sữa chua cũng là món ăn phù hợp cho bữa sáng. Đường lactose được lên men trong sữa chua giúp hỗ trợ tiêu hóa và tránh tiêu chảy. Phô mai là “kho báu” vì sở hữu lượng protein và chất khoáng đầy đủ như sữa nguyên kem.

 Ăn hay không ăn sáng nhỉ? Quanh đi quẩn lại cũng chỉ có vài món ở con hẻm kế nhà, chán rồi? Điệp khúc bữa sáng nên ăn gì lại cất lời. Có món gì ăn hoài không ngán, không béo mà vẫn ngon miệng không? 

Một vài thực thực đơn cho bữa sáng bạn có thể tham khảo như: 1 ly sữa tươi không/ít đường cùng đồ ăn sáng; 1 chén sữa chua không đường với trái cây tươi và các loại hạt; Bánh mì kẹp phô mai, trứng, xà lách; 1 chén phô mai ít béo cùng trái cây và ngũ cốc tươi.

Trứng - Lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng

Trứng là món ăn khá quen thuộc trong các bữa ăn của mọi gia đình. Trứng chứa nhiều protein, vitamin và chất khoáng giúp no lâu, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng. Ngoài ra, trứng gà còn chứa chất béo có ích là Lecithin giúp điều họa lượng cholesterol. Trứng gà nên được ăn vào bữa sáng vì giảm mỡ máu, ngừa tim mạch, tốt cho mắt và phòng chống bệnh khác.

Ăn hay không ăn sáng nhỉ? Quanh đi quẩn lại cũng chỉ có vài món ở con hẻm kế nhà, chán rồi? Điệp khúc bữa sáng nên ăn gì lại cất lời. Có món gì ăn hoài không ngán, không béo mà vẫn ngon miệng không? 

Trứng có nhiều cách chế biến như chiên, luộc, hấp… nhưng luộc là tốt nhất vì giúp hấp thu 100% dinh dưỡng. Một tuần bạn chỉ nên ăn tối đa 4 trứng, một ngày không quá một trứng. Bạn không nên dùng trứng cùng sữa đậu nành vì hạn chế hấp thu và tiêu hóa.

Trái cây và các loại nước ép

 Ăn hay không ăn sáng nhỉ? Quanh đi quẩn lại cũng chỉ có vài món ở con hẻm kế nhà, chán rồi? Điệp khúc bữa sáng nên ăn gì lại cất lời. Có món gì ăn hoài không ngán, không béo mà vẫn ngon miệng không? 

Trái cây tươi và nước ép từ trái cây chứa nhiều vitamin và chất khoáng giúp tăng cường sức đề kháng và ngừa bệnh. Cam, chanh, quýt và bưởi có chưa nhiều vitamin C giúp chống oxy hóa, làm đẹp da và ngữa, trị bệnh cảm cúm. Nho, nước ép và rượu vàng từ nho tốt cho tim mạch và bệnh cholesterol cao. Chuối có chứa kali và chất xơ duy trì năng lượng, chống chuột rút khi vận động. Các loại quả mọng mệnh danh “siêu thực phẩm” vì chứa lượng, protein, vitamin và chất khoáng nhiều nhất giúp chống oxy hóa, ngừa tim mạch ung thư và trẻ lâu…

Cà phê và trà

Đây là hai loại thức uống thần thánh mà hầu như ai cũng cần đến mỗi ngày. Cà phê giúp cho cơ thể được tỉnh táo, giảm nguy cơ tim mạch và chống viêm. Trà có ít cafein hơn cà phê nên tốt cho sức khỏe hơn. Khi uống một lượng phù hợp với cơ thể, cả hai loại thức uống này rất tốt vì chống oxy hóa, cải thiện khả năng tập trung và giảm nguy cơ tim mạch và ung thư. Riêng đối với nữ giới, trà và cà phề còn giúp giảm cân và làm đẹp da. Lưu ý là chỉ nên uống cà phê và trà vào buổi sáng hay trước 2h chiều để tránh mất ngủ.

Chúc bạn Sống Như Ý cùng GenVita!

Bình luận ()

Chưa có bình luận nào

10 Thực Phẩm Ngăn Ngừa Ung Thư Ngay Trong Bếp Nhà Tìm Gì Cho Xa

10 Thực Phẩm Ngăn Ngừa Ung Thư Ngay Trong Bếp Nhà Tìm Gì Cho Xa

25/10/2018

Cao lương thuốc bổ tìm ở đâu xa, thực phẩm ngăn ngừa ung thư có sẵn ngay trong gian bếp nhà bạn. Biết để ăn thêm giúp cơ thể khỏe mạnh nhé!

6 Cách Thanh Lọc Cơ Thể Áp Dụng Là Thành Công

6 Cách Thanh Lọc Cơ Thể Áp Dụng Là Thành Công

25/10/2018

Thanh lọc cơ thể có trăm phương ngàn cách, nhưng đơn giản mà hiệu quả có chắc bạn đã biết? Đọc ngay những bí kíp giúp bạn detox như ý.

Siêu Bất Ngờ, Cực Ngạc Nhiên Với Lợi Ích Của Bột Trà Xanh

Siêu Bất Ngờ, Cực Ngạc Nhiên Với Lợi Ích Của Bột Trà Xanh

25/10/2018

Lợi ích của bột trà xanh với sức khỏe, làm đẹp, nấu nướng vô cùng nhiều. Thử xem mình tận dụng được gì từ loại bột này nhé!

Bí Kíp Ăn Uống Lành Mạnh Dân Văn Phòng Phải Thuộc Lòng!

Bí Kíp Ăn Uống Lành Mạnh Dân Văn Phòng Phải Thuộc Lòng!

25/10/2018

Ăn uống lành mạnh với dân văn phòng trước bao "cám dỗ" ăn vặt xem vậy lại rất giản đơn, vì tuyệt chiêu nằm ở đây rồi!

Món Ăn Bổ Dưỡng, Cẩn Thận Nạp Quá Liều Nhiều Bệnh Ghé Thăm

Món Ăn Bổ Dưỡng, Cẩn Thận Nạp Quá Liều Nhiều Bệnh Ghé Thăm

25/10/2018

Càng nạp nhiều món ăn bổ dưỡng, bạn lại càng tạo cơ hội cho rất nhiều chứng bệnh ghé thăm. Cả một danh sách bệnh dài, bạn cần xem ngay!