Generali Việt Nam: Vững Như Kiềng Ba Chân

Generali Việt Nam: Vững Như Kiềng Ba Chân

02/07/2018
(1 lượt)
Sau 5 năm hoạt động, Generali Việt Nam hiện có khoảng 160.000 khách hàng cá nhân và thành viên được bảo hiểm của hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây cũng là một trong những doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng doanh thu cao nhất trên thị trường bảo hiểm nhân thọ.

Sau 5 năm hoạt động, Generali Việt Nam hiện có khoảng 160.000 khách hàng cá nhân và thành viên được bảo hiểm của hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây cũng là một trong những doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng doanh thu cao nhất trên thị trường bảo hiểm nhân thọ.

Để duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ và tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam, Generali luôn hoạt động theo tôn chỉ: Chuyên nghiệp hóa đội ngũ nhân viên tư vấn bảo hiểm, đa dạng hóa kênh phân phối sản phẩm và phát huy thế mạnh trong kinh doanh bảo hiểm nhóm. Chiến lược này đã giúp Generali tạo ra những mũi nhọn, chủ động tiến sâu và bứt phá chỉ trong thời gian ngắn.

Năm 2016, Tập đoàn tài chính bảo hiểm Generali Việt Nam có tổng doanh thu tăng hơn 74%, đạt lợi nhuận lên đến 4.8 tỷ Euro. Không dừng lại ở đó, doanh thu từ phí bảo hiểm ước tính đạt 70 tỷ Euro. Đến tháng 5/2017, tổng số vốn điều lệ của tập đoàn này tại Việt Nam đã lên đến 2.517 tỷ VNĐ. Có thể nói, đây là những thành công không thể phủ nhận của Generali – một tập đoàn bảo hiểm mới tham gia vào thị trường Việt Nam từ năm 2011 tới nay.

Trong thị trường bảo hiểm Việt Nam, Generali có thể là một “tân binh”. Tuy nhiên trên thế giới, Gen là một trong những tập đoàn bảo hiểm hàng đầu từ nước Ý với 186 năm uy tín và kinh nghiệm. Gen hiện đang phục vụ đến 72 triệu khách hàng toàn cầu với đội ngũ gần 80.000 nhân viên của mình. Chỉ trong vòng vài năm, Generali đã nhanh chóng chiếm được niềm tin của khách hàng, từng bước khẳng định vị thế trên thị trường và không ngừng phát triển. Generali Việt Nam đang tự tin đứng vững như Kiềng ba chân.

Chân kiềng thứ nhất: Phát triển đội ngũ tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp

Generali đã và đang tiếp tục có những chính sách tuyển dụng phù hợp nhằm phát triển và thu hút những nhân viên tư vấn có năng lực, nghiệp vụ và đào tạo nâng cao để họ trở thành đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp vượt trội trong lĩnh vực bảo hiểm. Trong năm 2016, Gen đã tuyển chọn, đào tạo, và phát triển thành công 10.000 tư vấn viên chất lượng cao, tăng gấp đôi so với thời điểm 2015.

generali việt nam

Một trong những trung tâm dịch vụ khách hàng của Generali tại Việt Nam

Đồng thời để phát huy tối đa năng lực kinh doanh của đội ngũ nhân viên, Generali cũng không ngừng đầu tư và phát triển mạng lưới hạ tầng phục vụ khách hàng thông qua Văn phòng và các Trung tâm chăm sóc khách hàng hiện có mặt trên 13 tỉnh thành lớn là Hà Nội, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ, Thanh Hóa, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Biên Hòa, Vũng Tàu, Cần Thơ, Vĩnh Long. Các văn phòng GenCasa được Generali triển khai theo phong cách Ý, đem lại trải nghiệm hoàn toàn khác biệt, tạo ấn tượng cho khách hàng trên khắp mọi miền đất nước.

Generali cũng rất tự hào khi là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên ở Việt Nam sở hữu văn phòng riêng phục vụ cho khách VIP (V.I.P Lounge) tại 2 thành phố Hà Nội (Số 3, Nguyễn Huy Tự, Q. Hai Bà Trưng) và Tp. Hồ Chí Minh (Số 5, Phan Kế Bính, Phường Đa Kao, Quận 1).

generali việt nam

Gencasa ra mắt tại Hà Nội

Song song với các hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng, Generali còn không ngừng nghiên cứu nhằm đơn giản hóa các quy trình, thủ tục để nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Trong năm qua, Gen đã đưa vào cải tiến quan trọng nhất đó là giải quyết quyền lợi bảo hiểm qua Internet thay vì giải quyết trực tiếp tại văn phòng. Kèm theo đó, Gen cũng đã áp dụng Hệ thống đánh giá tức thì Customer Feedback để kịp thời nắm bắt cảm nhận của khách hàng về dịch vụ 24/7.

Chân kiềng thứ hai: Phát triển bancassurance – Kênh hợp tác kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng

Tại các quốc gia khác, bancassurance – hình thức hợp tác kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng rất phổ biến và là kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm chủ lực, chiếm đến 70% doanh thu toàn ngành. Vốn là một tập đoàn có nhiều năm kinh nghiệm triển khai bancassurance tại thị trường các nước phát triển, Generali quyết tâm đẩy mạnh hình thức kinh doanh mới mẻ này tại Việt Nam. Tới nay, Gen đã hỗ trợ khách hàng thanh toán phí bảo hiểm qua các hệ thống ngân hàng bao gồm: Techcombank, SCB, ACB, BIDV, Bac A Bank. Và gần đây nhất, Gen đã hợp tác với Eximbank ký kết độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm qua hệ thống hơn 200 chi nhánh và phòng giao dịch của hệ thống ngân hàng này. Sự hợp tác đa dạng giữa Generali và các ngân hàng hàng đầu sẽ gây dựng một nền tảng vững chắc, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhu cầu bảo hiểm của đông đảo người dân.

generali việt nam

Tổng giám đốc Generali – Bà Tina Nguyễn trong lễ ký kết hợp tác kinh doanh với Eximbank

Chân kiềng thứ ba: tiếp tục đẩy mạnh phát triển bảo hiểm nhóm

Bảo hiểm nhóm được đánh giá là có tiềm năng khai thác tại Việt Nam, phù hợp trong quá trình phát triển nền kinh tế còn nhiều biến động. Chính vì thế, Generali vẫn duy trì phát triển nhóm dịch vụ bảo hiểm này bên cạnh loại hình bảo hiểm cá nhân. Bên cạnh gói sản phẩm chính là Bảo Nhân Hưng Nghiệp, Generali còn cung cấp các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ nhóm đi kèm như Bảo Hiểm Tử Vong và Thương Tật do Tai Nạn Gia Hạn Hàng Năm, Bảo Hiểm Sức Khỏe Nhóm, Bảo Hiểm Nhóm Hỗ Trợ Viện Phí, Bảo Hiểm Nhóm Hỗ Trợ Thu Nhập. Trước đây, bảo hiểm nhóm của Generali đã phát huy tốt ở phân khúc thị trường là hơn 300 doanh nghiệp lớn và các công ty nước ngoài tại Việt Nam. Trong thời gian tới, Gen sẽ đầu tư vào phân khúc các doanh nghiệp vừa và nhỏ – đối tượng còn nhiều tiềm năng nhưng thiếu sự quan tâm đúng mức.

Với chiến lược bền vững này của mình, Generali đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực đem lại các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm chất lượng cao, vượt trội tới khách hàng, tạo vị thế thực sự vững như kiềng ba chân ở một thị trường đầy tiềm năng như Việt Nam.

Bình luận ()

Chưa có bình luận nào