Làm Thế Nào Để “Lão Hóa” Thật Khỏe Mạnh?

Làm Thế Nào Để “Lão Hóa” Thật Khỏe Mạnh?

03/08/2018
(1 lượt)
Không ai trong chúng ta có thể trẻ mãi – nhưng nếu ta biết cách, việc già đi có thể trở nên thú vị hơn. “Lão hóa” khỏe mạnh là khi bạn sở hữu một thể chất đầy sức sống và tâm trí thật minh mẫn. Vì vậy, nếu bạn muốn đón tuổi mới thật dễ dàng và giúp cơ thể lẫn tâm trí “trẻ” lâu hơn, những phương pháp sau có thể giúp bạn.

Không ai trong chúng ta có thể trẻ mãi – nhưng nếu ta biết cách, việc già đi có thể trở nên thú vị hơn. “Lão hóa” khỏe mạnh là khi bạn sở hữu một thể chất đầy sức sống và tâm trí thật minh mẫn. Vì vậy, nếu bạn muốn đón tuổi mới thật dễ dàng và giúp cơ thể lẫn tâm trí “trẻ” lâu hơn, những phương pháp sau có thể giúp bạn.

Ăn theo cơ địa của bạn

Chế độ ăn giàu chất sắt, chất chống oxy hóa và chất béo lành mạnh đã được chứng minh là giúp ngăn ngừa bệnh tim và có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa. Điều này có nghĩa là ăn nhiều trái cây và rau quả, kèm theo dầu cá, trà, các loại hạt, sữa chua Hy Lạp giàu béo và tất cả các loại đậu sẽ giúp bạn có một thể chất đầy sức sống.

Làm Thế Nào Để “Lão Hóa” Thật Khỏe Mạnh?

Ăn nhiều rau củ quả để cơ thể luôn năng động, trẻ trung

Cố gắng tiêu thụ chất béo không lành mạnh (tìm thấy trong thịt đỏ và thịt chế biến) thấp đến mức tối thiểu vì nó làm cholesterol trong máu tăng cao. Và nếu bạn không thể cắt đường, hãy cố gắng giảm lượng đường càng nhiều càng tốt! Hãy thử một số thay thế lành mạnh có thể khiến bạn yêu thích như: thay sô cô la sữa thành sô cô la đen và làm sinh tố trái cây cùng các loại hạt để tăng lượng chất xơ hơn là một tô ngũ cốc đầy tinh bột.

Giữ dáng khỏe đẹp

Chúng ta đều biết có rất nhiều lợi ích khi tập thể dục thường xuyên! Nếu muốn có một cơ thể khỏe mạnh khi lớn tuổi, giữ gìn thể chất là vô cùng quan trọng - nghiên cứu thậm chí còn cho thấy nó có thể giúp các tế bào trong cơ thể trẻ hơn.

Vì vậy, đi hoặc chạy bộ ba lần một tuần trong ít nhất hai mươi phút để thúc đẩy cơ thể (và bộ não) hoạt động. Bạn có thể thử các hoạt động thú vị hơn, như bơi lội, nhảy múa, và thể thao đồng đội như aerobic cũng là những hình thức siêu hiệu quả để tăng cường sức khỏe tim mạch của bạn.

Rèn luyện tri thức

Bạn có thể làm cho bộ não của bạn hoạt động tối ưu bằng cách tạo cho bản thân những sở thích mới trong cuộc sống.

Làm Thế Nào Để “Lão Hóa” Thật Khỏe Mạnh?

Bổ sung kiến thức dù ở bất kỳ độ tuổi nào

Các nghiên cứu đã chỉ ra đây là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm thiểu rủi ro phát triển chứng mất trí. Cho là học một ngôn ngữ mới hoặc bắt đầu luyện kỹ năng đàn piano, thì hãy tìm một hoạt động phù hợp với bạn và gắn bó với nó.

Rèn luyện thường xuyên các phương pháp đó sẽ hình thành hệ thần kinh mạnh mẽ trong bạn và hỗ trợ cho trí óc bạn giữ được sự minh mẫn, tinh anh trong nhiều năm tới.

Bảo vệ làn da

Luôn luôn dùng kem chống nắng với hệ số tối thiểu là 30 để ngăn chặn tia UV gây ra các nếp nhăn và, nghiêm trọng hơn, bệnh ung thư da. Nếu bạn có trang điểm, hãy tẩy trang và làm sạch kỹ lưỡng trước khi đi ngủ. Thoa dầu massage lên da để giữ môt làn da dẻo dai và săn chắc - Jojoba và dầu dừa đều là lựa chọn tốt. Bên cạnh đó, chúng còn tạo cho bạn cảm giác thoải mái và tươi mới với hương thơm hoàn toàn tự nhiên.

Làm Thế Nào Để “Lão Hóa” Thật Khỏe Mạnh?

Luôn dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da

Chăm sóc bản thân là chìa khóa quan trọng

Chế độ ngủ kém và căng thẳng liên tục sẽ bào mòn cơ thể chúng ta. Hãy chắc chắn rằng không gian cá nhân của bạn là một “nơi nghỉ dưỡng” mát mẻ, yên tĩnh để bạn có thể duy trì chế độ ngủ nghỉ lành mạnh. Hãy thử thiền để loại bỏ căng thẳng, dành nhiều thời gian hơn để làm những điều khiến bạn hạnh phúc và thư giãn. Tâm trí và thể chất của bạn sẽ cảm ơn bạn vì đã gắn chặt với những thói quen lành mạnh này!


Bình luận ()

Chưa có bình luận nào