generali banner

FAQs

Về GenVita
1. GenVita là gì?

GenVita là Cổng Thông Tin & Cộng Đồng Sống Như Ý dành cho những người yêu thích phong cách sống khỏe; có thể truy cập sử dụng bằng ứng dụng web hoặc ứng dụng app trên điện thoại (phiên bản cho iOS & phiên bản cho Android).


2. GenVita có gì hay và hữu ích?

GenVita là Cổng Thông Tin & Cộng Đồng Sống Như Ý dành cho những người yêu thích phong cách sống khỏe, sống vui, hạnh phúc. Bạn có thể cập nhật rất nhiều những thông tin kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc & cân bằng sức khỏe, tập luyện, dinh dưỡng, tài chính, tinh thần trong chuyên mục Sống Như Ý.


Bên cạnh chuyên trang nội dung, GenVita còn tạo sân chơi Cộng Đồng cho các thành viên đăng ký, nơi bạn thảo luận & chia sẻ những thắc mắc về sức khỏe, ăn uống, tập luyện cùng các thành viên khác. Đặc biệt nhận những giải đáp chuyên sâu đến từ đội ngũ chuyên gia giàu chuyên môn và trải nghiệm ở các mảng Sức Khỏe, Tập Luyện, Tâm Lý, Tài Chính.


Thử thách cũng là một hoạt động siêu hấp dẫn GenVita đem đến cho các thành viên trong cộng đồng. Những thách thức về dinh dưỡng, tập luyện không chỉ giúp bạn vượt qua chính bản thân mình, mà còn đem đến cơ hội nhận những giải thưởng giá trị.


Cuối cùng, đó là cơ hội trải nghiệm dịch vụ tư vấn trực tuyến, mua bảo hiểm online từ Generali Việt Nam ngay tại GenVita. Với chuyên mục GenCare, bạn còn có thể chủ động quản lý thông tin hợp đồng, đóng phí & tận hưởng những quyền lợi chỉ dành riêng cho khách hàng bảo hiểm của Generali Việt Nam.
3. GenVita có gì khác so với các trang web khác thuộc sở hữu của Generali Việt Nam?

Mục tiêu và sứ mệnh của GenVita chính là mong muốn lan tỏa cảm hứng sống ý nghĩa - Sống Như Ý đến những ai thực sự quan tâm đến lối sống khỏe, lành mạnh, hạnh phúc. Nội dung từ chuyên mục Sống Như Ý, hoạt động từ chuyên mục Cộng Đồng, thuần để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và cân bằng sức khỏe, tập luyện, dinh dưỡng, tài chính, tinh thần. Để từ đó, khi bạn sở hữu một thể chất và tinh thần khỏe mạnh, cuộc sống trở nên vui khỏe, hạnh phúc, bình an & Như Ý.   

4. GenVita có thiên về quảng cáo, mời chào tôi mua bảo hiểm không?

Bên cạnh mảng nội dung & cộng đồng, GenVita cung cấp dịch vụ tư vấn trực tuyến, mua bảo hiểm online từ Generali Việt Nam. Đây là những sản phẩm bảo hiểm chọn lọc, đơn giản, tiện ích giúp bạn dễ dàng thao tác ngay tại GenVita.vn; tối giản hóa quy trình mua bảo hiểm khá phức tạp hiện thời. Những sản phẩm này đồng thời được tạo ra chung một sứ mệnh và mục tiêu với GenVita, đó là giúp bạn Sống Như Ý, sống lạc quan, khỏe mạnh và hạnh phúc.

Tài khoản GenVita
1. Tạo tài khoản GenVita như thế nào?

Rất dễ và hoàn toàn miễn phí. Chỉ 3 bước đơn giản thế này thôi:

  • Truy cập GenVita.vn hoặc tải ứng dụng GenVita trên AppStore/Google Play
  • Chọn Đăng ký
  • Điền thông tin Họ & Tên, Email hoặc SĐT, Mật khẩu. Bạn có thể sử dụng tài khoản Facebook, Google+, Zalo để tạo tài khoản.

Khi đăng ký trên GenVita, bạn ơi nhớ đọc kỹ phần Điều Khoản Sử Dụng & Quy Định Cộng Đồng. Quan trọng lắm, những thông tin này giúp bạn hiểu những yêu cầu cơ bản GenVita đưa ra cho người dùng khi truy cập website/ứng dụng GenVita.   

Một số lưu ý khi chọn chọn đăng ký bằng Email/SĐT:

  • 01 Email/SĐT chỉ có thể liên kết hoặc tạo ra 01 Tài Khoản
  • GenVita sẽ gửi mã OTP xác nhận đến địa chỉ Email/SĐT bạn sử dụng để đăng ký. Vì vậy, dùng đúng địa chỉ để kiểm tra và lấy mã kích hoạt tài khoản bạn nha.
  • Thông tin Email/SĐT của bạn sẽ được cài đặt ở chế độ ẩn, không hiển thị ra ngoài.
2. Có lỗi khi đăng ký/đăng nhập, tôi phải làm sao?

Bạn bị từ chối khi đăng nhập hay đăng ký? Thử khắc phục sự cố không mấy dễ chịu này bằng những cách sau xem sao nhé:

  • F5 tải lại trang
  • Dùng trình duyệt khác
  • Sử dụng máy tính/thiết bị công nghệ khác  
  • Khởi động lại hệ thống mạng
  • Kết nối nguồn internet khác

Nếu đó là lỗi khi tạo tài khoản, GenVita khuyến khích bạn thử dùng địa chỉ Email/SĐT khác để đăng ký.

3. Thông tin cá nhân của tôi có được bảo mật không?

Mọi thông tin cá nhân bạn sử dụng khi đăng ký tài khoản trên GenVita đều được bảo mật và cài đặt ở chế độ ẩn, tuyệt đối không hiển thị ra ngoài. Chi tiết hơn về vấn đề bảo mật, bạn có thể tham khảo thêm ở mục Điều Khoản Sử Dụng & Quy Định Cộng Đồng.

4. Cập nhật/thay đổi thông tin tài khoản bằng cách nào?
  • Đăng nhập GenVita.vn
  • Chọn Hồ Sơ Của Tôi
  • Chọn thao tác Chỉnh Sửa. Tại đây bạn có thể cập nhật và thay đổi mọi thông tin liên quan đến tài khoản GenVita. 
5. Tôi quên mật khẩu đăng nhập
Nếu lỡ không nhớ mật khẩu đăng nhập, bạn chỉ cần tạo lại mật khẩu mới với thao tác chọn Quên Mật Khẩu? ở trang Đăng Ký hoặc Đăng Nhập.
6. Tôi sẽ nhận được loại thông báo nào khi đăng ký tài khoản trên GenVita?

Khi tạo tài khoản thành công trên GenVita và tham gia các hoạt động hội nhóm trên cộng đồng, bạn sẽ nhận được một số thông báo theo danh sách bên dưới. GenVita chỉ gửi những thông báo liên quan đến nội dung cập nhật, hoạt động của bạn trên cộng đồng qua địa chỉ Email/SĐT bạn đăng ký. Tham khảo để tránh trách nhầm GenVita đang “spam” nhé.

Dạng thông báo về cập nhật

  • Những nội dung hữu ích trên GenVita chọn lọc dành riêng cho bạn, giúp bạn Sống Như Ý.
  • Những tính năng mới được cập nhật trên Website/Ứng Dụng GenVita.
  • Thông tin về Khảo sát & Phản hồi để GenVita tiếp tục cải thiện chất lượng nội dung, hoạt động, sản phẩm.

Dạng thông báo về hoạt động

  • Bình luận mới từ các thành viên khác cho các chủ đề bạn đã tạo trong CLB Hội Nhóm trên Cộng Đồng.
  • Phản hồi mới từ các thành viên khác cho các bình luận bạn đã tạo khi thảo luận về các chủ đề trong CLB Hội Nhóm trên Cộng Đồng.
  • Lượt “Like, Love & Share” từ các thành viên khác cho các chủ đề, bình luận, phản hồi bạn đã tạo trong CLB Hội Nhóm trên Cộng Đồng.
  • Tin nhắn mới từ các thành viên khác trên Cộng Đồng gửi cho bạn trên GenVita.
Cộng Đồng GenVita
1. Tôi có quyền lợi gì khi trở thành thành viên của Cộng Đồng GenVita?
  • Đặt câu hỏi, tạo chủ đề để cùng thảo luận, nhận chia sẻ từ các thành viên khác trong CLB Tập Luyện, CLB Dinh Dưỡng, CLB Tài Chính & Bảo Hiểm.
  • Tham gia hỏi đáp cùng đội ngũ chuyên gia về sức khỏe, tập luyện, dinh dưỡng, tài chính, tinh thần trong chuyên mục Tư Vấn Cùng Chuyên Gia.
  • Tham gia Thử thách hấp dẫn về tập luyện, ăn uống, sống khỏe để có cơ hội nhận những quà tặng giá trị.
  • Tham gia những cuộc thi online thú vị, chương trình GiveAway hấp dẫn, các buổi workshop hữu ích được tổ chức và thực hiện bởi Cộng Đồng GenVita.
2. Tạo một chủ đề trên Câu Lạc Bộ/Hội Nhóm như thế nào?
  • Đăng nhập GenVita.
  • Truy cập vào CLB Hội Nhóm tương ứng với chủ đề bạn quan tâm.
  • Chọn thao tác Tạo Chủ Đề, sau đó điền thông tin về chủ đề & nội dung chi tiết bạn muốn thảo luận và chia sẻ.

Lưu ý: Tạo tên Chủ Đề không quá 20 từ & Nội Dung chi tiết không quá 100 từ. Chủ đề sau khi tạo sẽ chờ duyệt từ Ban Quản Trị Cộng Đồng GenVita. Thế nào là một chủ đề “đẹp” và đủ điều kiện được duyệt cho đăng tải, bạn có thể tham khảo thêm tại Quy Định Cộng Đồng.

3. Tôi không xóa được chủ đề mình đã tạo?
Bạn chỉ có thể chỉnh sửa lại nội dung chủ đề đã tạo. Nếu muốn xóa, gửi yêu cầu về Ban Quản Trị Cộng Đồng theo địa chỉ liên hệ … để được hỗ trợ bạn nhé.
4. Tại sao chủ đề tôi tạo, bình luận tôi đăng lại không được hiển thị hay bị xóa?

Điều này có nghĩa chủ đề & bình luận của bạn đã vi phạm nội quy về Quy Định Cộng Đồng của GenVita. Bạn ơi, tham khảo lại nội dung quy định để hiểu rõ & nắm thông tin chi tiết nào.

5. Tôi không thể thực hiện thao tác bình luận, trả lời bình luận

Nếu gặp trục trặc trong chuyện bình luận, phản hồi bình luận, có thể tài khoản của bạn đã bị khóa tính năng này. Nguyên nhân đến từ việc bình luận quá nhiều lần/ngày của bạn bị đánh giá tương đương với spam. Hoặc bạn vi phạm nội quy khi đăng tải nội dung trên Cộng Đồng. GenVita luôn mong muốn đem đến những trải nghiệm tiện ích nhất cho thành viên. Vì thế để tránh gặp những trục trặc không mong muốn, bạn dành thời gian tìm hiểu về Quy Định Cộng Đồng trên GenVita nha.

 

Tôi muốn đặt câu hỏi cho chuyên gia, tôi phải làm sao?

  • Đăng nhập GenVita
  • Truy cập vào chuyên mục Tư Vấn Cùng Chuyên Gia và chọn chủ đề tương ứng với câu hỏi bạn đang cần giải đáp.
  • Chọn thao tác Tạo Chủ Đề, sau đó điền thông tin về chủ đề & nội dung chi tiết bạn muốn thảo luận và chia sẻ. Ghi rõ tên chuyên gia bạn muốn đặt câu hỏi ở phần điền tên Chủ Đề.

Lưu ý: Tạo tên Chủ Đề không quá 20 từ & Nội Dung chi tiết không quá 100 từ. Chủ đề sau khi tạo sẽ chờ duyệt từ Ban Quản Trị Cộng Đồng GenVita. Thế nào là một chủ đề “đẹp” và đủ điều kiện được duyệt cho đăng tải, bạn có thể tham khảo thêm tại Quy Định Cộng Đồng. Nếu chủ đề được duyệt, bạn sẽ nhận được câu trả lời từ chuyên gia sau 48 tiếng đặt câu hỏi.

Sử dụng App/Ứng dụng GenVita
1. Tôi chưa có tài khoản GenVita, vậy tôi có thể sử dụng App/Ứng dụng GenVita không?

Dĩ nhiên là được, bạn cứ việc tải ứng dụng trước, tạo tài khoản có thể để sau bởi thao tác rất dễ dàng không khác gì so với cách đăng ký trên website.

2. Tôi không thể tải được App/Ứng dụng GenVita?
Thông thường lỗi này hay xảy đến khi điện thoại của bạn đang dùng hệ điều hành iOS. Nguyên nhân có thể do bạn chưa cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất thích ứng cho việc sử dụng ứng dụng GenVita trên AppStore.
3. Tôi gặp lỗi khi đăng nhập bằng Android

Thử tắt kết nối internet và khởi động lại. Nếu sử dụng 3G/4G, bạn thử chuyển sang wifi. Tiếp đến tắt ứng dụng và truy cập lại. Thêm một cách khác đó là bạn xóa ứng dụng và tải lại trên Google Play. Đôi khi mẹo này khá hiệu quả. Nếu vấn đề vẫn không được xử lý, liên hệ với GenVita để được hỗ trợ kịp thời bạn nhé.

Thắc mắc liên quan đến GenCare
1. Làm sao để trở thành thành viên của GenCare?
Để là thành viên của GenCare, Quý khách sẽ đăng ký thành viên của GenVita trước và cần có ít nhất 1 (một) hợp đồng đang có hiệu lực tại Generali. Sau đó, Quý khách chỉ cần cung cấp thêm: Số điện thoại, số CMND, địa chỉ email là đã trở thành thành viên của GenCare.
2. Tôi được lợi ích gì khi sử dụng GenCare?
GenCare là cổng thông tin đa dạng để Quý khách quản lý và theo dõi thông tin liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của Quý khách. Ngoài ra, GenCare còn có thêm một số tiện ích mới, có thể thực hiện trực tuyến như: đóng phí bảo hiểm, yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, thay đổi thông tin hợp đồng. Với phương châm Khách hàng là trọng tâm, Generali sẽ ngày càng phát triển và hoàn thiện GenCare để đáp ứng tối ưu nhu cầu của Quý khách hàng.
3. Tôi có thể đăng nhập GenCare với thông tin số điện thoại và số chứng minh nhân dân khác với thông tin số điện thoại và số chứng minh nhân dân trên Hợp đồng bảo hiểm tại Generali được không?

Quý khách cần điền thông tin số điện thoại và số chứng minh nhân dân trùng khớp với thông tin đã đăng ký trên hợp đồng bảo hiểm tại Generali.

4. Tôi có thể thay đổi những thông tin gì trên GenCare?

Quý khách có thể gửi yêu cầu điều chỉnh số điện thoại, điều chỉnh email và điều chỉnh địa chỉ liên lạc. Ngay sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, Generali sẽ phản hồi đến Quý khách trong thời gian sớm nhất.

Thẩm định và phát hành hợp đồng bảo hiểm
1. Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm đầy đủ gồm những giấy tờ gì? Trường hợp Bên mua bảo hiểm là tổ chức, Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm cần bổ sung thêm các giấy tờ gì?

Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm đầy đủ sẽ bao gồm các giấy tờ được liệt kê sau đây:

Loại giấy tờ BMBH là Cá nhân BMBH là Tổ chức
Giấy yêu cầu bảo hiểm (Mẫu 2017): được điền đầy đủ các thông tin yêu cầu, không tẩy xóa và có đủ chữ ký xác nhận của BMBH, (các) NĐBH từ 18 tuổi trở lên và Người làm chứng. X X(*)
Tờ khai thông tin người được bảo hiểm (nếu có từ 02 NĐBH bổ sung trở lên) X
Bảng minh họa quyền lợi bảo hiểm X X(*)
Bằng chứng về việc nộp phí bảo hiểm ban đầu (Phiếu thu/ Giấy nộp tiền/ Ủy nhiệm chi/ Xác nhận giao dịch/ Bản in, chụp thông tin chuyển tiền thành công) X X
Báo cáo của Tư vấn bảo hiểm X X
Giấy tờ nhân thân của BMBH/ (các) NĐBH (còn hiệu lực) X X
Bảng phân tích nhu cầu tài chính (áp dụng đối với sản phẩm đầu tư) X
Các giấy tờ chứng minh khả năng tài chính của BMBH/ (các) NĐBH X
Hồ sơ y tế liên quan đến tiền sử khám chữa bệnh của khách hàng như kết quả khám, kết quả xét nghiệm, siêu âm, X quang, chẩn đoán, toa thuốc điều trị bệnh… (nếu khách hàng có tiền sử khám chữa bệnh) X X
Giấy phép thành lập/ Đăng ký kinh doanh/Giấy đăng ký hoạt động của Tổ chức X
“Danh sách nhân viên tham gia bảo hiểm” có xác nhận của Người đại diện theo pháp luật và đóng dấu của Tổ chức (theo mẫu) X
Giấy tờ chứng minh Người đại diện theo pháp luật của Tổ chức X
Giấy yêu cầu bảo hiểm dành cho BMBH là tổ chức X
Mẫu đơn FATCA X X

(*): Trường hợp Bên mua bảo hiểm là tổ chức, trên Giấy yêu cầu bảo hiểm và Bảng minh họa quyền lợi bảo hiểm phải có Chữ ký của Người đại diện theo pháp luật và đóng dấu Tổ chức

2. Các trường hợp nào thì khách hàng sẽ cần phải chứng minh thu nhập và giấy tờ chứng minh thu nhập bao gồm những gì?

Generali sẽ đề nghị khách hàng chứng minh thu nhập trong các trường hợp sau đây:

  • Tổng quyền lợi nằm viện từ 500.000 VNĐ/ngày trở lên
  • Tổng mệnh giá bảo hiểm (VND) từ 5 tỷ VNĐ trở lên
  • Tổng phí bảo hiểm hàng năm từ 500 triệu VNĐ trở lên
  • Các trường hợp thu nhập do khách hàng cung cấp không tương xứng với tổng mệnh giá bảo hiểm và/hoặc nghề nghiệp của khách hàng

Giấy tờ chứng minh thu nhập bao gồm:

  • Bảng câu hỏi tài chính
  • Bằng chứng tài chính: Khách hàng có thể cung cấp một hoặc một số các bằng chứng được liệt kê dưới đây để chứng minh khả năng tài chính:
    • Bằng chứng về tiền lương, tiền công: Sao kê tài khoản ngân hàng/ Hợp đồng lao động/ Bảng lương/ Tờ khai quyết toán thuế;
    • Bằng chứng về tài sản: Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà/ đất/ tài sản có giá trị khác (cổ phiếu, xe, sổ tiết kiệm …);
    • Giấy phép thành lập/Đăng ký kinh doanh thể hiện tỷ lệ sở hữu/vốn góp (nếu khách hàng là chủ doanh nghiệp);
    • Hợp đồng cho thuê nhà, xe…
3. Khi tham gia Hợp đồng mới, nếu Khách hàng có vấn đề về sức khỏe (bệnh có sẵn) thì Generali có mời khám bằng chi phí của Generali không?

Tùy thuộc vào các thông tin khách hàng cung cấp về tiền sử sức khỏe của mình mà Generali sẽ có quyết định phù hợp:

  • Các vấn đề sức khỏe của khách hàng ở mức độ các Cộng tác viên y tế của Generali có thể khám và làm rõ thì công ty sẽ mời khám và trả phí;
  • Các vấn đề sức khỏe của khách hàng ở mức độ các Cộng tác viên y tế của Generali không thể khám và làm rõ/ hoặc cần khám chuyên khoa sâu/ hoặc các thăm khám có xâm lấn (sinh thiết, nội soi dạ dày, nọi soi đại tràng, MRI, CT scanner…) thì khách hàng tự khám và cung cấp;

Lưu ý: Các trường hợp này khách hàng nên khám ở các Bệnh viện chuyên khoa/ Bệnh viện tuyến tỉnh trở lên để đảm bảo kết quả đáng tin cậy

  • Một số bệnh lý cần phải có Hồ sơ y tế cũ mới có thể xác định được bản chất/mức độ bệnh thì Generali sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp Hồ sơ y tế rồi mới quyết định mời khám hay không
4. Generali có chấp thuận bảo hiểm cho khách hàng có quốc tịch nước ngoài không? Nếu có, điều kiện chấp thuận bảo hiểm là gì?

Generali chấp thuận yêu cầu tham gia bảo hiểm đối với Người được bảo hiểm/ Bên mua bảo hiểm có quốc tịch nước ngoài nhưng sống và làm việc tại Việt Nam với các điều kiện sau đây:

  • Thường trú; làm việc > 6 tháng tại Việt Nam
  • Giấy tờ nhân thân:
    • Bản sao Passport
    • Bản sao thẻ thường trú dài hạn

    Hoặc Bản sao giấy phép lao động > 6 tháng

    Hoặc Bản sao giấy chứng nhận kết hôn (với người VN) > 2 năm

Lưu ý rằng: Khách hàng là người nước ngoài vẫn phải thực hiện các yêu cầu thẩm định của Generali về sức khỏe, nghề nghiệp và tài chính

5. Trường hợp khi tham gia bảo hiểm, Chứng minh nhân dân của khách hàng đã hết hạn, Generali có chấp thuận hay không?

Trường hợp Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân đã hết thời hạn hiệu lực tại thời điểm yêu cầu tham gia bảo hiểm, Khách hàng có thể thay thế bằng:

  • Chứng minh quân đội (nếu là quân nhân), hoặc
  • Giấy hẹn lấy Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân; và kèm với
    • Giấy xác nhận về nhân thân có ảnh được chính quyền địa phương xác nhận; hoặc
    • Thẻ ngành, Giấy phép lái xe có dán ảnh và còn hiệu lực.
6. Con dâu có thể mua bảo hiểm cho bố mẹ chồng hay không? Generali hiện đang chấp thuận bảo hiểm cho các mối quan hệ nào?

Để đảm bảo Quyền lợi có thể được bảo hiểm theo Luật kinh doanh bảo hiểm, Generali chấp thuận các mối quan hệ giữa Bên mua bảo hiểm và (các) Người được bảo hiểm sau đây:

Bên mua bảo hiểm Người được bảo hiểm Giấy tờ cần cung cấp thêm
Chồng/ Vợ Vợ/ Chồng
Con ruột/ Cha mẹ ruột Cha mẹ ruột/ Con ruột
Ông bà nội/ ngoại Cháu nội/ ngoại < 18 tuổi
  • Đơn chấp thuận của cha và mẹ
  • Giấy tờ nhân thân thể hiện quan hệ
Anh/Chị ruột Em ruột < 18 Tuổi
  • Đơn chấp thuận của cha và mẹ
  • Giấy tờ nhân thân thể hiện quan hệ
Người giám hộ Trẻ em được giám hộ
  • Giấy giám hộ hợp pháp
Doanh nghiệp Nhân viên

Như vậy, các mối quan hệ Con dâu – bố mẹ chồng; Con rể - bố mẹ vợ … sẽ không được chấp thuận bảo hiểm.

Giải quyết quyền lợi bảo hiểm cá nhân
1. Thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm tối đa là bao lâu?

Theo quy định tại Quy tắc và điều khoản sản phẩm đã được chấp thuận của Bộ Tài Chính, thời gian tối đa cho việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm sẽ là 30 ngày tính từ ngày khách hàng nộp đầy đủ hồ sơ cho Công ty. Trong trường hợp thời gian giải quyết vượt quá 30 ngày, Công ty có trách nhiệm phải chi trả tiền lãi cho thời gian vượt quá này theo lãi suất do Ngân hàng nhà nước Việt Nam quy định tại thời điểm thanh toán.

2. Trong trường hợp khách hàng mua sản phẩm Vita – Sức Khỏe Vàng, khách hàng muốn giữ hồ sơ nằm viện bản gốc lại để giải quyết quyền lợi bảo hiểm tại nơi khác thì phải làm sao?
Trong trường hợp khách hàng muốn giữ lại hồ sơ gốc, khách hàng có thể nộp cho Generali bản sao có thị thực hoặc mang chứng từ bản gốc đến quầy Dịch vụ khách hàng để photo đối chiếu, đồng thời ghi rõ lý do không thể nộp hồ sơ bản gốc cho Generali.
3. Trong trường hợp Generali yêu cầu khách hàng bổ sung Hồ sơ điều trị những bệnh có trong tiền sử bệnh của khách hàng nhưng nếu khách hàng không còn lưu giữ những giấy tờ này thì sao?

Việc bổ sung đầy đủ những hồ sơ liên quan đến tiền sử bệnh của Khách hàng sẽ giúp Generali có đủ thông tin để giải quyết quyền lợi bảo hiểm một cách chính xác và nhanh chóng. Tuy nhiên, trong trường hợp khách hàng không còn lưu giữ hồ sơ, khách hàng vui lòng viết Bản tường trình chi tiết cụ thể về: thời gian, nơi khám - phát hiện bệnh, phương pháp điều trị, diễn tiến bệnh và tình trạng bệnh hiện tại để Generali có cơ sở hỗ trợ khách hàng liên hệ Cơ quan chức năng thu thập thông tin.

4. Vì sao khách hàng yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho một bệnh nhưng Generali lại yêu cầu khách hàng bổ sung những giấy tờ điều trị liên quan đến bệnh khác?

Việc thẩm định giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng cần phải thẩm định toàn diện và tổng quát trên toàn bộ sức khỏe của khách hàng, không chỉ tập trung vào một hay vài bệnh liên quan đến sự kiện bảo hiểm hiện tại. Do đó, khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm, ngoài hồ sơ điều trị cho sự kiện bảo hiểm lần này, Generali có thể yêu cầu khách hàng bổ sung thêm hồ sơ điều trị liên quan đến những bệnh khác mà khách hàng đã được chẩn đoán, điều trị trong quá khứ.

Chăm sóc khách hàng
1. Chương trình Chăm sóc Khách hàng của Generali như thế nào?

Với phương châm “luôn lấy Khách hàng làm trọng tâm” Generali Việt Nam mong muốn ngày càng hoàn thiện hơn về dịch vụ để đem đến Quý Khách hàng sự phục vụ tốt nhất. Theo đó chúng tôi xin giới thiệu Chương trình quà tặng GenCare Công ty đang áp dụng nhằm thay lời tri ân gửi đến Quý khách hàng đã chọn gắn bó với Generali Việt Nam, một số chi tiết của chương trình như sau:

  • Quà cảm ơn dành cho Khách hàng VIP
  • Quà tặng Khách hàng nhân dịp năm mới
  • Hoa chia buồn khi Khách hàng không may xảy ra sự kiện bảo hiểm
  • Ưu tiên phục vụ một số loại giao dịch cho Khách hàng VIP
  • Chúc mừng Khách hàng vào các sự kiện đặc biệt trong năm qua tin nhắn, thư điện tử

Hiện Công ty đang áp dụng một số tiêu chí về nhóm Khách hàng VIP như sau:

VIP Tổng phí Bảo hiểm quy năm
Bạc 50 triệu đến dưới 100 triệu
Vàng 100 triệu đến dưới 250 triệu
Kim Cương Từ 250 triệu trở lên

Mời Quý khách xem chi tiết chương trình GenCare tại website của Generali Việt Nam theo đường link https://gencare.generali-life.com.vn/

2. Tôi được biết chương trình Quà tặng tri ân Khách hàng VIP cho phép Khách hàng chủ động chọn quà VIP đúng không?

Tại Generali Việt Nam, chúng tôi xem trọng cảm nhận của Khách hàng nên đã đặc biệt thiết kế riêng một trang web để Quý Khách hàng VIP chủ động lựa chọn món quà mình thích vào thời điểm phù hợp trong năm. Mời Anh/Chị tham khảo danh mục quà tặng GenCare tại đường link https://gencare.generali-life.com.vn/chuong-trinh-gengift/

3. Tôi là Khách hàng VIP của Generali Việt Nam và đã nhận được quà từ Công ty cho năm 2018, vậy đến sinh nhật tôi còn nhận quà gì khác từ Công ty?

Để Quý Khách hàng của Generali Việt Nam chủ động trong việc lựa chọn món quà ưng ý và thời gian phù hợp để tận hưởng món quà này, chương trình Quà tặng tri ân Khách hàng VIP được thiết kế để Khách hàng có thể chọn một món quà tặng vào bất kỳ lúc nào trong năm hoặc vào những dịp đặc biệt của mình.

Theo chương trình, mỗi Quý Khách hàng VIP sẽ nhận một món quà cảm ơn từ Công ty trong năm 2018, vì thế nếu Quý Khách đã chọn quà tặng từ trước, Công ty sẽ chúc mừng sinh nhật Quý Khách bằng Tin nhắn và Thiệp điện tử như sự tri ân Quý Khách hàng đã tin tưởng lựa chọn Generali Việt Nam làm người bạn đồng hành.

4. Tôi là Khách hàng VIP Vàng, nay muốn trở thành VIP Kim Cương thì phải làm thế nào?

Generali Việt Nam luôn đơn giản hóa các quy trình và thủ tục để phục vụ Khách hàng tốt nhất. Trong trường hợp này, Quý khách chỉ cần tăng mức phí bảo hiểm quy năm lên và trở thành VIP Kim Cương bằng cách:

  • Khôi phục các Hợp đồng Bảo hiểm đã mất hiệu lực trong vòng hai (02) năm, và/hoặc
  • Mua thêm hợp đồng mới
5. Tôi có thể chọn một món quà cảm ơn không nằm trong danh mục quà tặng Generali Việt Nam đang cung cấp trên GenCare được không?

Do các món quà thuộc chương trình Quà tặng tri ân Khách hàng VIP đã được Công ty lựa chọn kỹ càng để đảm bảo Khách hàng có thể an tâm tận hưởng cuộc sống bên gia đình và người thân. Vì vậy chúng tôi rất tiếc chưa hỗ trợ yêu cầu trên của Quý Khách.

Với phương châm hoạt động “luôn lấy Khách hàng làm trọng tâm”, chúng tôi rất sẵn lòng lắng nghe góp ý của Quý Khách để cải tiến chương trình và đem đến sự hài lòng hơn cho Khách hàng.

Mọi ý kiến đóng góp, Quý khách vui lòng đến chúng tôi qua Tổng đài Chăm sóc Khách hàng 1900 96 96 75 hoặc email info@generali-life.com.vn, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ Quý khách.

6. Tôi có thể chuyển quyền lợi của chương trình Quà tặng tri ân Khách hàng VIP cho bạn bè và người thân được không?

Chương trình Quà tặng tri ân Khách hàng VIP được xây dựng dành riêng cho Khách hàng VIP của Generali Việt Nam với mục tiêu thay lời tri ân Công ty gửi đến Quý Khách hàng. Do Quý khách được toàn quyền sử dụng quà tặng của mình nên sau khi nhận quà, Quý Khách hoàn toàn có thể tặng lại cho người thân hoặc bạn bè của mình.

7. Tôi có thể không đăng ký nhận quà tặng của chương trình Quà tặng tri ân Khách hàng VIP năm nay và cộng dồn số lượng vào phần quà của chương trình năm sau được không?

Để quà tặng thêm ý nghĩa, chương trình quà tặng có thể được thiết kế hàng năm thay đổi theo từng năm. Việc cộng dồn quà sẽ làm giảm đi ý nghĩa mà chương trình mong muốn đem đến cho Khách hàng, hiện nay, Generali Việt Nam chưa chưa áp dụng cộng dồn quà sang năm sau.

8. Vào đầu năm tôi là VIP Bạc, vào giữa năm tôi có tham gia thêm Hợp đồng bảo hiểm và trở thành VIP Vàng. Xin hỏi tôi được hưởng quyền lợi quà tặng của VIP Bạc hay VIP Vàng?

Quà tặng VIP căn cứ vào tổng phí bảo hiểm quy năm của tất cả các Hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực và đã qua 21 ngày cân nhắc, xét tại thời điểm Khách hàng đăng ký chọn quà qua link (https://gengift.generali-life.com.vn/). Nếu Quý khách chọn quà tặng sau khi đạt VIP Vàng thì Quý khách sẽ nhận quà tặng chúng tôi dành cho VIP vàng.

Đóng phí bảo hiểm
1. Tôi nhận thông tin về việc Generali mở rộng dịch vụ thu phí, tôi muốn biết thông tin chi tiết về việc này?

Việc đa dạng hóa các kênh thanh toán phí Bảo hiểm là một trong những định hướng của Generali nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp đến Khách hàng. Theo đó từ tháng 03/2018 chúng tôi đã hợp tác với Payoo, nhà cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán hàng đầu tại Việt Nam để mở thêm kênh thanh toán nhằm giúp Khách hàng của Generali thanh toán phí bảo hiểm thuận tiện hơn.

Hiện tại, đã có hơn 2.000 điểm giao dịch tại các Cửa hàng tiện lợi, các Cửa hàng công nghệ/ điện máy, Siêu thị…là đối tác cung cấp dịch vụ của Payoo trên toàn quốc nên sẽ rất thuận tiện cho Khách hàng trong việc đóng phí.

Tùy vào mỗi tỉnh/thành phố, Payoo có mạng lưới điểm giao dịch khác nhau, Quý khách vui lòng tham khảo địa điểm đóng phí thuận tiện qua website:

Website của Generali: https://www.generali-life.com.vn/dong-phi-bao-hiem/; hoặc

Website của Payoo https://payoo.vn/diem-giao-dich-generali-bao-hiem, hoặc

Gọi Đường dây nóng của Generali theo số 1900 96 96 75 để được hỗ trợ.

2. Khi nộp phí cho Generali thông qua Payoo, tôi cần làm gì?

Khi đóng phí, Quý khách vui lòng cung cấp các thông tin sau cho nhân viên tại điểm giao dịch:

  • Thông báo cho nhân viên tại điểm giao dịch biết Quý khách muốn đóng phí bảo hiểm cho Generali VN; và
  • Cung cấp Số hợp đồng bảo hiểm cho nhân viên; và
  • Thông báo số tiền cần nộp; và
  • Nội dung cần nộp (ví dụ đóng phí định kỳ, trả vay….); và
  • Nhận Biên nhận thanh toán do nhân viên giao dịch cung cấp.

Quý khách vui lòng lưu ý kiểm tra nội dung sau trên Biên nhận thanh toán:

  • Tên Nhà cung cấp trên biên nhận là Generali VN
  • Mã Khách hàng chính là Số Hợp đồng bảo hiểm của Quý khách
  • Tên Khách hàng chính là tên Bên mua Bảo hiểm của Hợp đồng
  • Số tiền trên biên nhận đúng bằng số tiền Quý khách đã đóng cho nhân viên tại điểm giao dịch.

Để biết về thông tin Số hợp đồng, Quý khách vui lòng tham khảo các Thư báo đóng phí bảo hiểm, Thư báo nhắc phí bảo hiểm, tin nhắn báo phí/tin nhắn nhắc phí … hoặc gọi điện thoại Đường dây nóng của Generali theo số 1900 96 96 75 để được hỗ trợ.

3. Sau khi đóng phí bảo hiểm cho Generali qua trung gian Payoo, tôi sẽ nhận chứng từ gì, mẫu mã như thế nào?

Khi đóng phí bảo hiểm cho Generali qua trung gian Payoo, Quý khách sẽ nhận được Biên nhận thanh toán từ nhân viên giao dịch xác nhận đã nhận phí. Trên Biên nhận thanh toán in tên Nhà cung cấp dịch vụ là Generali VN.

Quý khách có thể tham khảo mẫu Biên nhận thanh toán tại website Generali để yên tâm hơn về hình thức biên nhận khi thanh toán phí.

Hình biên nhận thanh toán:

faq bill image
4. Sau khi tôi đóng phí qua Payoo, khi nào thì Generali nhận được tiền và nhập phí vào hợp đồng của tôi?

Generali sẽ nhận được phí bảo hiểm sau 1 ngày làm việc kể từ khi Quý khách đóng phí tại điểm giao dịch. Cụ thể với giao dịch thanh toán thành công, Quý khách sẽ nhận được tin nhắn (SMS) xác nhận phí từ Generali vào ngày làm việc hôm sau.

Xin Quý khách yên tâm vì dù nhập phí sau một ngày nhưng Generali vẫn tính hiệu lực nộp phí là ngày Quý khách thực hiện nộp phí tại điểm giao dịch.

Ví dụ:

Nếu thanh toán tại điểm giao dịch vào ngày cuối tuần (thứ bảy, chủ nhật), Quý khách sẽ nhận được tin nhắn xác nhận phí từ Generali vào ngày làm việc đầu tiên của tuần kế tiếp (thứ hai).

Trong trường hợp cần hỗ trợ chi tiết hơn, Quý khách vui lòng liên hệ Đường dây nóng của Generali theo số 1900 96 96 75.

5. Tôi có thể dùng thẻ debit card hoặc credit card để đóng phí bảo hiểm cho Generali qua Payoo hay không?

Trong giai đoạn đầu triển khai, Quý khách có thể thanh toán các loại phí bảo hiểm cho Generali bằngtiền mặttại các điểm dịch giao dịch của Payoo và thanh toán bằng Ví điện tử Payoo. Công ty sẽ thông tin đến Quý khách ngay khi có những thay đổi về hình thức thanh toán phí bảo hiểm.

Hiện Generali chấp nhận thanh toán phí bảo hiểm qua thẻ debit card hoặc credit card thông qua các kênh thanh toán khác như: tai quầy Dịch vụ Khách hàng của Generali, thanh toán trực tuyến qua cổng thông tin Khách hàng, thông qua đại diện kinh doanh, hoặc qua ngân hàng…

6. Các loại phí Generali chấp nhận thanh toán qua Payoo?

Quý khách có thể thanh toán các loại phí sau cho Generali thông qua trung gian thanh toán Payoo bằng tiền mặt hoặc ví điện tử Payoo:

  • Phí bảo hiểm định kỳ
  • Phí bảo hiểm đóng thêm
  • Hoàn trả phí tự động
  • Hoàn trả tạm ứng tiền mặt
  • Khác (mua thêm sản phẩm bổ trợ, đổi định kỳ đóng phí, phí khôi phục …)
7. Hợp đồng của tôi bị mất hiệu lực, tôi có thể nộp phí và Phiếu yêu cầu khôi phục tại điểm giao dịch của Payoo không?

Quý khách có thể thanh toán các loại phí sau cho Generali thông qua trung gian thanh toán Payoo bằng tiền mặt hoặc ví điện tử Payoo:

  • Phí bảo hiểm định kỳ
  • Phí bảo hiểm đóng thêm
  • Hoàn trả phí tự động
  • Hoàn trả tạm ứng tiền mặt
  • Khác (mua thêm sản phẩm bổ trợ, đổi định kỳ đóng phí, phí khôi phục …)

Trường hợp đồng bị mất hiệu lực, Quý khách vẫn có thể đóng tiền khôi phục tại điểm giao dịch, đồng thời thông báo cho nhân viên giao dịch nội dung đóng tiền để nhân viên ghi chú vào hệ thống.

Để việc khôi phục hợp đồng được thực hiện nhanh chóng, Quý khách vui lòng hoàn thiện và gửi Phiếu yêu cầu cầu khôi phục theo đường Bưu điện đến Generali theo địa chỉ:

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam Tầng 8, tòa nhà An Phú, 117 – 119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM

8. Đóng phí qua Payoo có an toàn không?

Payoo là sản phẩm của Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Trực Tuyến Cộng Đồng Việt (VietUnion), được đầu tư bởi Công ty Cổ Phần Xây Dựng Sài Gòn và NNT Data – Tập Đoàn Công Nghệ Thông Tin hàng đầu Nhật Bản. Dịch vụ thanh toán Payoo được Thống đốc Ngân Hàng Nhà Nước cấp phép hoạt động trong lĩnh vực trung gian thanh toán vào ngày 18/02/2009 nhằm giúp người tiêu dùng có thể thanh toán một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.

Với bề dày phục vụ của Payoo ở lĩnh vực trung gian thanh toán và sự cẩn trọng của Generali khi tìm kiếm đối tác hỗ trợ phục vụ Khách hàng, Quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi thanh toán phí bảo hiểm cho Generali thông qua kênh thanh toán Payoo. Trong trường hợp cần được hỗ trợ, Quý khách có thể gọi điện thoại đến Đường dây nóng của Generali theo số 1900 96 96 75; hoặc gửi thư về địa chỉ email: info@generali-life.com.vn, nhân viên Generali sẽ kiểm tra và phản hồi đến Anh/Chị trong một ngày làm việc.

9. Sau khi đóng phí tại Payoo xong, tôi muốn hủy giao dịch thì phải làm thế nào?

Nếu muốn hủy giao dịchngay sau khi thanh toán, Quý khách vui lòng báo với giao dịch viên đang hỗ trợ Quý khách tại quầy.

Trường hợp muốnhủy giao dịch sau khi đã thanh toán nhiều hơn một (1) ngày, Quý khách vui lòng liên hệ Đường dây nóng của GVL số1900 96 96 75 để được hỗ trợ.

10. Nếu cần khiếu nại về dịch vụ thanh toán, tôi phải liên hệ với ai?

Khi có vướng mắc về vấn đề thanh toán hoặc chất lượng dịch vụ, Quý khách vui lòng liên hệ Đường dây nóng của Generali theo số1900 96 96 75 để được hỗ trợ.

11. Hiện tại Generali có các hình thức thanh toán phí bảo hiểm nào?

Để thanh toán phí bảo hiểm cho Generali, Quý khách vui lòng chọn một trong các phương thức sau:

1. Thanh toán trực tiếp tại các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Generali VN.

  • Thanh toán bằng tiền mặt; hoặc
  • Thanh toán bằng thẻ ngân hàng (thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ) tại các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội

2. Thanh toán trực tuyến bằng thẻ

Quý khách vui lòng truy cập GenVita của Generali Việt Nam để thực hiện đóng phí bảo hiểm trực tuyến

3. Thanh toán phí qua trung gian thanh toán Payoo.

4. Thanh toán thông qua Đại diện kinh doanh của Generali VN.

Vui lòng yêu cầu người thu phí xuất Phiếu thu tiền hợp lệ cho mỗi lần giao dịch và lưu giữ (các) chứng từ này làm bằng chứng cho số phí đã thanh toán.

5. Thanh toán phí trực tại tiếp hệ thống Phòng giao dịch/Chi nhánh trên cả nước của các Ngân hàng (Á Châu, BIDV, Sacombank, Techcombank)

6. Chuyển khoản vào tài khoản của Generali VN tại các Ngân hàng (Techcombank, Standard charter)

Ngân hàng Số Tài Khoản
Ngân Hàng Standard Chartered Việt Nam (SCB) – Chi nhánh Hồ Chí Minh 901 649 76003
Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (TECHCOMBANK) – Chi nhánh Hồ Chí Minh 191 259 272 63023

Lưu ý:

Khi thực hiện giao dịch đóng phí qua Ngân Hàng, vui lòng cung cấp đầy đủ các thông tin sau:

  • Số Hợp đồng bảo hiểm/Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm (số HĐBH/HSYCBH mà Quý khách muốn đóng phí);
  • Số phí bảo hiểm cần nộp;
  • Mục đích thanh toán (Đóng phí bảo hiểm/Hoàn trả tạm ứng tiền mặt/ Hoàn trả tạm ứng đóng phí bảo hiểm tự động);
  • Số điện thoại liên lạc của Người nộp tiền.

Quý khách vui lòng điền đầy đủ, chính xác các thông tin cần thiết (Tên chủ tài khoản, Tên Ngân hàng, Số tài khoản của Generali Việt Nam và Nội dung thanh toán) khi nộp phí qua Ngân hàng, đồng thời lưu giữ (các) chứng từ liên quan (Biên lai chuyển tiền/Sao kê giao dịch/Ủy nhiệm chi,…) làm bằng chứng cho việc thanh toán.

Quản lý hợp đồng bảo hiểm
1. Thủ tục thay đổi địa chỉ thường trú, địa chỉ liên lạc là gì?

Quý khách vui lòng điền vào Phiếu yêu cầu điều chỉnh thông tin hợp đồng (Dành cho thông tin liên quan đến đối tượng tham gia bảo hiểm – Liên quan đạo luật FATCA) và gửi về Generali Việt Nam.

2. Khi nào tôi có thể thay đổi định kỳ nộp phí?
  • Từ định kỳ nhỏ sang định kỳ lớn (từ Nửa năm sang Hàng Năm, từ Hàng Quý sang Nửa năm, từ Hàng Quý sang Hàng Năm): Quý khách có thể yêu cầu thay đổi vào các kỳ đáo niên của Hợp đồng bảo hiểm.
  • Từ định kỳ lớn sang định kỳ nhỏ (từ Năm sang Nửa năm, từ Nửa năm sang Quý): Quý khách có thể yêu cầu thay đổi vào kỳ phí bảo hiểm đến hạn.
3. Tôi có thể thay đổi Người thụ hưởng trong hợp đồng không?

Trong thời gian Hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực, Bên mua bảo hiểm có thể thay đổi Người thụ hưởng.

Quý khách vui lòng lưu ý:

  • Yêu cầu thay đổi Người thụ hưởng phải có sự đồng ý của Người được bảo hiểm.
  • Mối quan hệ giữa Người thụ hưởng mới và Người được bảo hiểm phải thỏa quy định của Generali Việt Nam.
4. Tôi cần nộp chứng từ gì và đóng phí như thế nào để khôi phục hiệu lực hợp đồng bảo hiểm?

Quý khách có thể yêu cầu khôi phục hiệu lực Hợp đồng bảo hiểm trong vòng 24 tháng kể từ ngày Hợp đồng bảo hiểm bị mất hiệu lực. Để làm việc này, Quý khách cần cung cấp:

  • Phiếu yêu cầu thay đổi thông tin hợp đồng (Dành cho thông tin liên quan Hợp đồng bảo hiểm);
  • Bản khai báo bằng chứng bảo hiểm của Người được bảo hiểm (nếu Hợp đồng bảo hiểm bị mất hiệu lực trên 6 tháng); và
  • Thanh toán các kỳ phí bảo hiểm quá hạn, các khoản tạm ứng chưa được hoàn trả và khoản giảm thu nhập đầu tư phát sinh tính đến ngày đóng phí (nếu có).

Sau khi nhận được Yêu cầu của Quý khách, Generali Việt Nam sẽ thẩm định và thông báo đến Quý khách.

5. Thủ tục để tham gia thêm sản phẩm bổ trợ là gì?

Vào ngày đáo niên Hợp đồng bảo hiểm, Quý khách có thể yêu cầu tham gia thêm sản phẩm bổ trợ. Thủ tục như sau:

  • Cung cấp Phiếu yêu cầu thay đổi thông tin hợp đồng (Dành cho thông tin liên quan Hợp đồng bảo hiểm);
  • Cung cấp Bản khai báo bằng chứng bảo hiểm của Người được bảo hiểm tham gia thêm sản phẩm bổ trợ;
  • Thanh toán phí bảo hiểm tạm tính của sản phẩm bổ trợ muốn tham gia thêm; và
  • Thanh toán phí bảo hiểm đến hạn của Hợp đồng (nếu có).

Sau khi nhận được Yêu cầu của Quý khách, Generali Việt Nam sẽ thẩm định và thông báo đến Quý khách.

6. Khi hợp đồng bảo hiểm đáo hạn, tôi cần nộp những chứng từ gì để nhận quyền lợi bảo hiểm?

Để nhận quyền lợi đáo hạn Hợp đồng bảo hiểm, Quý khách cần cung cấp:

  • Phiếu yêu cầu thanh toán
  • Bộ Hợp đồng bảo hiểm gốc

Sau khi nhận được đầy đủ thủ tục, Generali Việt Nam sẽ thanh toán Quyền lợi đáo hạn theo phương thức thanh toán mà Quý khách đã yêu cầu.

7. Trong quá trình tham gia bảo hiểm, nếu tôi thay đổi số Chứng minh nhân dân hoặc ngày cấp, tôi sẽ phải cập nhật cho công ty thế nào?

Để cập nhật/thay đổi số CMND/ngày cấp, Quý khách cần cung cấp:

  • Phiếu yêu cầu thay đổi thông tin hợp đồng
  • Bản sao CMND thể hiện thông tin thay đổi
8. Khi tham gia bảo hiểm, tôi đã không khai báo tình trạng sức khỏe tồn tại trước đó. Nay tôi muốn thông báo cho công ty thì cần thủ tục thế nào?

Quý khách cần nộp các chứng từ sau:

  • Đơn trình bày ghi rõ các thông tin sức khỏe không khai báo trước đó
  • Tờ khai Nguời được bảo hiểm
  • Các giấy tờ y khoa có liên quan đến tình trạng sức khỏe đã không khai báo trước đó

Sau khi nhận được các chứng từ trên, Generali Việt Nam sẽ thẩm định và thông báo đến Quý khách.

9. Trước đây ba của cháu đứng tên Bên mua bảo hiểm (BMBH) và cháu là người được bảo hiểm. Nay ba cháu mất, tôi là mẹ cháu và muốn đứng tên BMBH thay ba cháu. Vậy tôi cần phải nộp những chứng từ gì?

Để thay đổi Bên mua bảo hiểm, Quý khách cần cung cấp:

  • Bản sao Giấy chứng tử của Bên mua bảo hiểm
  • Phiếu yêu cầu điều chỉnh thông tin hợp đồng (Dành cho thông tin liên quan đến đối tượng tham gia bảo hiểm – Liên quan đạo luật FATCA)
  • Văn bản xác nhận về quyền thừa kế và thỏa thuận chỉ định bên mua bảo hiểm mới
  • Bản sao giấy tờ tùy thân của Bên mua bảo hiểm mới
  • Bản sao giấy tờ chứng minh mối quan hệ giữa BMBH mới và NĐBH
10. Tôi cần nộp những chứng từ gì và có đóng thêm phí không nếu tăng số tiền bảo hiểm của sản phẩm Bảo gia An Thịnh?

Sau năm hợp đồng đầu tiên và tuổi của Người được bảo hiểm không vượt quá 60 tuổi, Quý khách có thể yêu cầu tăng Số tiền bảo hiểm của sản phẩm Bảo gia An thịnh. Nếu yêu cầu được chấp thuận thì Phí bảo hiểm cơ bản sẽ không thay đổi. Tuy nhiên, Chi phí bảo hiểm rủi ro và các điều kiện khác có liên quan của Hợp đồng sẽ được điểu chỉnh tương ứng.

Thủ tục như sau:

  • Cung cấp Phiếu yêu cầu thay đổi thông tin hợp đồng (Dành cho thông tin liên quan Hợp đồng bảo hiểm)
  • Cung cấp Bản khai báo bằng chứng bảo hiểm của Người được bảo hiểm tham gia sản phẩm Bảo gia An thịnh
  • Thanh toán phí bảo hiểm đến hạn của 3 năm đầu tiên (nếu Quý khách chưa thanh toán)

Sau khi nhận được các chứng từ trên, Generali Việt Nam sẽ thẩm định và thông báo đến Quý khách.