generali banner

FAQs

Về GenVita
1. GenVita là gì?

GenVita là Cổng Thông Tin & Cộng Đồng Sống Như Ý dành cho những người yêu thích phong cách sống khỏe; có thể truy cập sử dụng bằng ứng dụng web hoặc ứng dụng app trên điện thoại (phiên bản cho iOS & phiên bản cho Android).


2. GenVita có gì hay và hữu ích?

GenVita là Cổng Thông Tin & Cộng Đồng Sống Như Ý dành cho những người yêu thích phong cách sống khỏe, sống vui, hạnh phúc. Bạn có thể cập nhật rất nhiều những thông tin kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc & cân bằng sức khỏe, tập luyện, dinh dưỡng, tài chính, tinh thần trong chuyên mục Sống Như Ý.

 


Thử thách cũng là một hoạt động siêu hấp dẫn GenVita đem đến cho các thành viên trong cộng đồng. Những thách thức về dinh dưỡng, tập luyện không chỉ giúp bạn vượt qua chính bản thân mình, mà còn đem đến cơ hội nhận những giải thưởng giá trị.


Cuối cùng, đó là cơ hội trải nghiệm dịch vụ tư vấn trực tuyến, mua bảo hiểm online từ Generali Việt Nam ngay tại GenVita. Với chuyên mục GenCare, bạn còn có thể chủ động quản lý thông tin hợp đồng, đóng phí & tận hưởng những quyền lợi chỉ dành riêng cho khách hàng bảo hiểm của Generali Việt Nam.
3. GenVita có gì khác so với các trang web khác thuộc sở hữu của Generali Việt Nam?

Mục tiêu và sứ mệnh của GenVita chính là mong muốn lan tỏa cảm hứng sống ý nghĩa - Sống Như Ý đến những ai thực sự quan tâm đến lối sống khỏe, lành mạnh, hạnh phúc. Nội dung từ chuyên mục Sống Như Ý thuần để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và cân bằng sức khỏe, tập luyện, dinh dưỡng, tài chính, tinh thần. Để từ đó, khi bạn sở hữu một thể chất và tinh thần khỏe mạnh, cuộc sống trở nên vui khỏe, hạnh phúc, bình an & Như Ý.   

4. GenVita có thiên về quảng cáo, mời chào tôi mua bảo hiểm không?

Bên cạnh mảng nội dung & cộng đồng, GenVita cung cấp dịch vụ tư vấn trực tuyến, mua bảo hiểm online từ Generali Việt Nam. Đây là những sản phẩm bảo hiểm chọn lọc, đơn giản, tiện ích giúp bạn dễ dàng thao tác ngay tại GenVita.vn; tối giản hóa quy trình mua bảo hiểm khá phức tạp hiện thời. Những sản phẩm này đồng thời được tạo ra chung một sứ mệnh và mục tiêu với GenVita, đó là giúp bạn Sống Như Ý, sống lạc quan, khỏe mạnh và hạnh phúc.

Tài khoản GenVita
1. Tạo tài khoản GenVita như thế nào?

Rất dễ và hoàn toàn miễn phí. Chỉ 3 bước đơn giản thế này thôi:

  • Truy cập GenVita.vn hoặc tải ứng dụng GenVita trên AppStore/Google Play
  • Chọn Đăng ký
  • Điền thông tin Họ & Tên, Email hoặc SĐT, Mật khẩu. Bạn có thể sử dụng tài khoản Facebook, Google+, Zalo để tạo tài khoản.

Khi đăng ký trên GenVita, bạn ơi nhớ đọc kỹ phần Điều Khoản Sử Dụng & Quy Định Cộng Đồng. Quan trọng lắm, những thông tin này giúp bạn hiểu những yêu cầu cơ bản GenVita đưa ra cho người dùng khi truy cập website/ứng dụng GenVita.   

Một số lưu ý khi chọn chọn đăng ký bằng Email/SĐT:

  • 01 Email/SĐT chỉ có thể liên kết hoặc tạo ra 01 Tài Khoản
  • GenVita sẽ gửi mã OTP xác nhận đến địa chỉ Email/SĐT bạn sử dụng để đăng ký. Vì vậy, dùng đúng địa chỉ để kiểm tra và lấy mã kích hoạt tài khoản bạn nha.
  • Thông tin Email/SĐT của bạn sẽ được cài đặt ở chế độ ẩn, không hiển thị ra ngoài.
2. Có lỗi khi đăng ký/đăng nhập, tôi phải làm sao?

Bạn bị từ chối khi đăng nhập hay đăng ký? Thử khắc phục sự cố không mấy dễ chịu này bằng những cách sau xem sao nhé:

  • F5 tải lại trang
  • Dùng trình duyệt khác
  • Sử dụng máy tính/thiết bị công nghệ khác  
  • Khởi động lại hệ thống mạng
  • Kết nối nguồn internet khác

Nếu đó là lỗi khi tạo tài khoản, GenVita khuyến khích bạn thử dùng địa chỉ Email/SĐT khác để đăng ký.

3. Thông tin cá nhân của tôi có được bảo mật không?

Mọi thông tin cá nhân bạn sử dụng khi đăng ký tài khoản trên GenVita đều được bảo mật và cài đặt ở chế độ ẩn, tuyệt đối không hiển thị ra ngoài. Chi tiết hơn về vấn đề bảo mật, bạn có thể tham khảo thêm ở mục Điều Khoản Sử Dụng & Quy Định Cộng Đồng.

4. Cập nhật/thay đổi thông tin tài khoản bằng cách nào?
  • Đăng nhập GenVita.vn
  • Chọn Hồ Sơ Của Tôi
  • Chọn thao tác Chỉnh Sửa. Tại đây bạn có thể cập nhật và thay đổi mọi thông tin liên quan đến tài khoản GenVita. 
5. Tôi quên mật khẩu đăng nhập
Nếu lỡ không nhớ mật khẩu đăng nhập, bạn chỉ cần tạo lại mật khẩu mới với thao tác chọn Quên Mật Khẩu? ở trang Đăng Ký hoặc Đăng Nhập.
6. Tôi sẽ nhận được loại thông báo nào khi đăng ký tài khoản trên GenVita?

Khi tạo tài khoản thành công trên GenVita và tham gia các hoạt động hội nhóm trên cộng đồng, bạn sẽ nhận được một số thông báo theo danh sách bên dưới. GenVita chỉ gửi những thông báo liên quan đến nội dung cập nhật, hoạt động của bạn trên cộng đồng qua địa chỉ Email/SĐT bạn đăng ký. Tham khảo để tránh trách nhầm GenVita đang “spam” nhé.

Dạng thông báo về cập nhật

  • Những nội dung hữu ích trên GenVita chọn lọc dành riêng cho bạn, giúp bạn Sống Như Ý.
  • Những tính năng mới được cập nhật trên Website/Ứng Dụng GenVita.
  • Thông tin về Khảo sát & Phản hồi để GenVita tiếp tục cải thiện chất lượng nội dung, hoạt động, sản phẩm.

Dạng thông báo về hoạt động

  • Bình luận mới từ các thành viên khác cho các chủ đề bạn đã tạo trong CLB Hội Nhóm trên Cộng Đồng.
  • Phản hồi mới từ các thành viên khác cho các bình luận bạn đã tạo khi thảo luận về các chủ đề trong CLB Hội Nhóm trên Cộng Đồng.
  • Lượt “Like, Love & Share” từ các thành viên khác cho các chủ đề, bình luận, phản hồi bạn đã tạo trong CLB Hội Nhóm trên Cộng Đồng.
  • Tin nhắn mới từ các thành viên khác trên Cộng Đồng gửi cho bạn trên GenVita.
Giải quyết quyền lợi bảo hiểm dành cho Khách hàng tham gia bảo hiểm nhóm
1. Khách hàng đã từng sử dụng App GenClaims 1.0, muốn sử dụng App GenClaims 2.0 thì làm thế nào?
  • Nhân viên đã từng sử dụng app Genclaim 1.0 : Hệ thống sẽ tự động nâng hạng thành viên và có thể truy cập Gencare/Genvita để gởi Yêu cầu GQQLBH. 
  • Nhân viên chưa từng sử dụng GenClaim 1.0 và chưa có thông tin Email, điện thoại đăng ký với Generali: Cần thực hiện đăng ký các thông tin Email, điện thoại với Generali và thực hiện nâng hạng thành viên tại GenCare/GenVita
2. Điểm nổi bật khi sử dụng GenClaims dành cho Khách hàng tham gia Bảo hiểm Nhóm là gì?

Khi Khách hàng gởi Yêu cầu của App GenClaims:

  • Nhận được phản hồi nhanh chóng từ Generali trong vòng 01 ngày làm việc
  • Được kiểm tra chứng từ đủ/thiếu để có thể bổ sung hoàn tất kịp thời
  • Biết trước được kết quả giải quyết quyền lợi bảo hiểm
3. Ai có thể sử dụng App GenClaims?
  • Chỉ áp dụng cho người dùng là Nhân viên của Công ty và
  • Đã có đăng ký số điện thoại, email với Generali 
4. Thời gian Khách hàng sẽ nhận được phản hồi sau khi gởi Yêu cầu GQQLBH qua App GenClaims?
Tối đa trong vòng 01 ngày làm việc khách hàng sẽ nhận được phản hồi từ Generali
5. Sau khi gởi Yêu cầu qua App GenClaims Khách hàng cần làm gì thì mới có thể nhận được tiền?

Sau khi gởi Yêu cầu qua App GenClaims khách hàng cần thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Hồ sơ thiếu chứng từ: Generali sẽ gởi email thông báo tự động qua Email và qua App. Khách hàng gởi chứng từ bổ sung qua email hoặc gởi trực tiếp về Phòng GQQLBH theo quy trình hiện tại
  • Hồ sơ đủ chứng từ: Generali sẽ gởi thông báo số tiền chấp thuận chi trả và chờ hồ sơ gốc qua email và qua App. Khách hàng gởi bản gốc hóa đơn và ghi chú số Yêu cầu đã gởi qua App (GCxxxxxxxx) về cho Generali để hoàn tất thủ tục chuyển khoản thanh toán.

Lưu ý:

  • GVL bảo lưu quyền yêu cầu cung cấp toàn bộ chứng từ gốc trong trường hợp cần xác minh thông tin sự kiện bảo hiểm
  • Riêng đối với QL khác (Tử kỳ/Thương tật toàn bộ vĩnh viễn): Khách hàng cần gởi toàn bộ chứng từ bản gốc + Phiếu yêu cầu bồi thường có xác nhận của Công ty sau khi đã được Generali xác nhận chứng từ hợp lệ
6. Tôi cần làm gì để được bảo lãnh trực tiếp tại bệnh viện có liên kết?

Thẻ bảo hiểm được sử dụng khi NĐBH điều trị Nội trú/Ngoại trú (tùy theo qui định của hợp đồng) tại các Cơ sở y tế trong hệ thống liên kết của Generali. Khi thực hiện bảo lãnh trực tiếp tại Bệnh viện/Phòng khám có liên kết với Generali NĐBH cần thực hiện các bước sau: 

  • Đối với Người được bảo hiểm từ 14 tuổi trở lên: 
    • Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu 
    • Thẻ Bảo hiểm do Generali cấp
  • Đối với Người được bảo hiểm dưới 14 tuổi: 
    • Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu của Bố hoặc Mẹ đi cùng
    • Giấy khai sinh của bé
    • Thẻ Bảo hiểm 
    • Giấy ủy quyền của Bố hoặc Mẹ (áp dụng trong trường hợp không có Bố hoặc Mẹ)
  • Thực hiện đóng các các khoản phụ thu theo quy định của Phòng khám (nếu có)
  • Thanh toán các chi phí thăm khám có thể không thuộc phạm vi bảo hiểm theo quy định của hợp đồng bảo hiểm mặc dù có chỉ định từ Bác sĩ
7. Tôi đi khám và làm xét nghiệm theo yêu cầu của bác sĩ nhưng GVL lại từ chối bồi thường với lý do “không liên quan trực tiếp chẩn đoán bệnh”. Bác sĩ yêu cầu làm là tôi làm, làm sao tôi biết được xét nghiệm nào là phù hợp hay không phù hợp mà GVL không chi trả?

Khi có triệu chứng bất thường trong cơ thể, NĐBH sẽ đi khám và làm xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ điều trị. Tuy nhiên, bảo hiểm thì có giới hạn. GVL chỉ giải quyết những chi phí xét nghiệm nào phù hợp và liên quan trực tiếp đến chẩn đoán của bác sĩ. Những xét nghiệm không liên quan trực tiếp chẩn đoán theo quy định của hợp đồng bảo hiểm dù có chỉ định bác sĩ cũng được xem xét chi trả.

Anh/chị vui lòng thông tin rõ hơn về hồ sơ cụ thể để GVL có thể kiểm tra và có giải thích chi tiết hơn 

8. Trường hợp tôi hoặc người thân của tôi bị tai nạn trong khi chơi thể thao và phải cấp cứu tại 1 bệnh viện trong hệ thống bảo lãnh viện phí, chúng tôi có được bảo hiểm không? Chúng tôi cần cung cấp giấy tờ gì để được bảo lãnh viện phí?
Dịch vụ bảo lãnh viện phí không áp dụng đối với điều trị tại nạn, cấp cứu. Do đó, trường hợp bị tai nạn NĐBH vui lòng thu thập chứng từ yêu cầu bồi thường sau. Khi gởi hồ sơ yêu cầu bồi thường cần đính kèm tường trình chi tiết nguyên nhân tai nạn.
9. Trường hợp tôi vừa có tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và vừa có hợp đồng bảo hiểm sức khỏe nhóm thì các chi phí thăm khám và điều trị sẽ được chi trả như thế nào?

Quyền lợi hợp đồng nào thì chi trả theo hợp đồng đó.

Lưu ý: Hợp đồng bảo hiểm sức khỏe nhóm yêu cầu cung cấp chứng từ gốc (không hoàn trả chứng từ sau khi đã chi trả bồi thường) và chi trả trên chi phí phát sinh thực tế thuộc phạm vi bảo hiểm. 

10. Đồng bảo hiểm nghĩa là gì?

Đồng bảo hiểm là tỷ lệ phần trăm tính trên Chi phí y tế thuộc phạm vi bảo hiểm mà Bên mua bảo hiểm hoặc Thành viên được bảo hiểm phải tự chịu trách nhiệm chi trả và được ghi trên Bản mô tả quyền lợi bảo hiểm. 

Ví dụ: Hợp đồng Công ty Quý khách tham gia áp dụng đồng bảo hiểm 30%. Thành viên A đi khám ngoại trú tại bệnh viện quốc tế Đồng Nai, số tiền yêu cầu bồi thường là 2 triệu đồng với chứng từ y tế hợp lý, hợp lệ và thuộc phạm vi. Trong trường hợp này, Generali sẽ chi trả 1,4 triều đồng bồi thường cho Thành viên A và Thành viên A sẽ tự chi trả 600,000 đồng là số tiền còn lại.

Sử dụng App/Ứng dụng GenVita
1. Tôi chưa có tài khoản GenVita, vậy tôi có thể sử dụng App/Ứng dụng GenVita không?

Dĩ nhiên là được, bạn cứ việc tải ứng dụng trước, tạo tài khoản có thể để sau bởi thao tác rất dễ dàng không khác gì so với cách đăng ký trên website.

2. Tôi không thể tải được App/Ứng dụng GenVita?
Thông thường lỗi này hay xảy đến khi điện thoại của bạn đang dùng hệ điều hành iOS. Nguyên nhân có thể do bạn chưa cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất thích ứng cho việc sử dụng ứng dụng GenVita trên AppStore.
3. Tôi gặp lỗi khi đăng nhập bằng Android

Thử tắt kết nối internet và khởi động lại. Nếu sử dụng 3G/4G, bạn thử chuyển sang wifi. Tiếp đến tắt ứng dụng và truy cập lại. Thêm một cách khác đó là bạn xóa ứng dụng và tải lại trên Google Play. Đôi khi mẹo này khá hiệu quả. Nếu vấn đề vẫn không được xử lý, liên hệ với GenVita để được hỗ trợ kịp thời bạn nhé.

Thắc mắc liên quan đến GenCare
1. Làm sao để trở thành thành viên của GenCare?
Để là thành viên của GenCare, Quý khách sẽ đăng ký thành viên của GenVita trước và cần có ít nhất 1 (một) hợp đồng đang có hiệu lực tại Generali. Sau đó, Quý khách chỉ cần cung cấp thêm: Số điện thoại, số CMND, địa chỉ email là đã trở thành thành viên của GenCare.
2. Tôi được lợi ích gì khi sử dụng GenCare?
GenCare là cổng thông tin đa dạng để Quý khách quản lý và theo dõi thông tin liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của Quý khách. Ngoài ra, GenCare còn có thêm một số tiện ích mới, có thể thực hiện trực tuyến như: đóng phí bảo hiểm, yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, thay đổi thông tin hợp đồng. Với phương châm Khách hàng là trọng tâm, Generali sẽ ngày càng phát triển và hoàn thiện GenCare để đáp ứng tối ưu nhu cầu của Quý khách hàng.
3. Tôi có thể đăng nhập GenCare với thông tin số điện thoại và số chứng minh nhân dân khác với thông tin số điện thoại và số chứng minh nhân dân trên Hợp đồng bảo hiểm tại Generali được không?

Quý khách cần điền thông tin số điện thoại và số chứng minh nhân dân trùng khớp với thông tin đã đăng ký trên hợp đồng bảo hiểm tại Generali.

4. Tôi có thể thay đổi những thông tin gì trên GenCare?

Khách hàng có thể chủ động điều chỉnh và cập nhật thông tin hợp đồng trực tuyến ngay trên GenVita (phiên bản Mobile App và Web) đối với các yêu cầu: 

  • Điều chỉnh thông tin liên lạc (Địa chỉ liên lạc, địa chỉ email) 
  • Điều chỉnh định kỳ đóng phí 
  • Điều chỉnh liên quan đến Quỹ đầu tư (Hoán chuyển quỹ, thay đổi tỷ lệ đầu tư) 

Trong vòng tối đa 24 giờ kể từ khi hoàn tất điều chỉnh thông tin, khách hàng sẽ nhận được phản hồi, xác nhận của Generali Việt Nam qua SMS và Email. Đồng thời, thư xác nhận sẽ được lưu trữ tại “Tài liệu hợp đồng” trên GenCare.

 
Thẩm định và phát hành hợp đồng bảo hiểm
1. Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm đầy đủ gồm những giấy tờ gì? Trường hợp Bên mua bảo hiểm là tổ chức, Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm cần bổ sung thêm các giấy tờ gì?

Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm đầy đủ sẽ bao gồm các giấy tờ được liệt kê sau đây:

 Loại Giấy tờ  BMBH là Cá nhân  BMBH là Tổ chức
 Giấy yêu cầu bảo hiểm: được điền đầy đủ các thông tin yêu cầu, không tẩy xóa và có đủ chữ ký xác nhận của BMBH, (các) NĐBH từ 18 tuổi trở lên và Người làm chứng - Chỉ áp dụng cho Kênh Bancasurrance    X (*)
 Giấy yêu cầu bảo hiểm nộp qua ứng dụng điện tử GENOVA  X  X (*)
 Tờ khai thông tin người được bảo hiểm nộp qua ứng dụng điện tử GENOVA (nếu có từ 02 NĐBH bổ sung trở lên)  X  
 Bảng minh họa quyền lợi bảo hiểm  X  X (*)
 Bằng chứng về việc nộp phí bảo hiểm ban đầu (Phiếu thu/ Giấy nộp tiền/ Ủy nhiệm chi/ Xác nhận giao dịch/ Bản in, chụp thông tin chuyển tiền thành công)  X  X
 Báo cáo dành cho Tư vấn bảo hiểm  X  X
 Giấy tờ chứng minh nhân thân của BMBH/ (các) NĐBH (còn hiệu lực)  X  X
 Thư xác nhận yêu cầu bảo hiểm qua ứng dụng điện tử GENOVA  X  X
 Bảng phân tích nhu cầu tài chính (áp dụng đối với sản phẩm đầu tư)  X  X
 Phiếu khảo sát mức độ chấp nhận rủi ro (áp dụng đối với sản phẩm VITA-Sống Thịnh Vượng)  X  
 Các giấy tờ chứng minh khả năng tài chính của BMBH/ (các) NĐBH  X  
 Hồ sơ y tế liên quan đến tiền sử khám chữa bệnh của khách hàng như kết quả khám, kết quả xét nghiệm, siêu âm, X quang, chẩn đoán, toa thuốc điều trị bệnh… (nếu khách hàng có tiền sử khám chữa bệnh)  X  
 Giấy phép thành lập/ Đăng ký kinh doanh/Giấy đăng ký hoạt động của Tổ chức  X  
 “Danh sách nhân viên tham gia bảo hiểm” có xác nhận của Người đại diện theo pháp luật và đóng dấu của Tổ chức (theo mẫu)  X  X
 Giấy tờ chứng minh Người đại diện theo pháp luật của Tổ chức    X

 Mẫu đơn FATCA

  • Cá nhân: bổ sung nếu có các yếu tố liên quan đến hoa kỳ
  • Tổ chức: bắt buộc bổ sung theo mẫu (W-8BEN-E-NFFE)
   X

(*):Trường hợp Bên mua bảo hiểm là tổ chức, trên Giấy yêu cầu bảo hiểm và Bảng minh họa quyền lợi bảo hiểm hoặc Thư xác nhận yêu cầu bảo hiểm qua ứng dụng điện tử GENOVA phải có Chữ ký của Người đại diện theo pháp luật và đóng dấu Tổ chức.

2. Các trường hợp nào thì khách hàng sẽ cần phải chứng minh thu nhập và giấy tờ chứng minh thu nhập bao gồm những gì?

Generali sẽ đề nghị Khách hàng chứng minh thu nhập trong các trường hợp sau đây:

  • Tổng quyền lợi nằm viện từ 600.000 VNĐ/ngày trở lên 
  • Tổng mệnh giá bảo hiểm (VND) từ 6 tỷ VNĐ trở lên
  • Tổng phí bảo hiểm hàng năm từ 500 triệu VNĐ trở lên
  • Các trường hợp thu nhập do khách hàng cung cấp không tương xứng với tổng mệnh giá bảo hiểm và/hoặc nghề nghiệp của khách hàng

Giấy tờ chứng minh thu nhập bao gồm:

  • Bảng câu hỏi tài chính
  • Bằng chứng tài chính: Khách hàng có thể cung cấp một hoặc một số các bằng chứng được liệt kê dưới đây để chứng minh khả năng tài chính:
    • Bằng chứng về tiền lương, tiền công: Sao kê tài khoản ngân hàng/ Hợp đồng lao động/ Bảng lương/ Tờ khai quyết toán thuế; 
    • Bằng chứng về tài sản: Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà/ đất/ tài sản có giá trị khác (cổ phiếu, xe, sổ tiết kiệm …); 
    • Giấy phép thành lập/Đăng ký kinh doanh thể hiện tỷ lệ sở hữu/vốn góp (nếu khách hàng là chủ doanh nghiệp);
    • Hợp đồng cho thuê nhà, xe…
3. Khi Khách hàng tham gia Hợp đồng mới, nếu có vấn đề về sức khỏe (bệnh có sẵn) thì Generali có mời khám bằng chi phí của Generali không?

Tùy thuộc vào các thông tin Khách hàng cung cấp về tiền sử sức khỏe của mình mà Generali sẽ có quyết định phù hợp:

  • Các vấn đề sức khỏe của khách hàng ở mức độ các Phòng khám/Bệnh viện liên kết của Generali có thể khám và làm rõ thì Công ty sẽ mời khám và trả phí;
  • Các vấn đề sức khỏe của khách hàng ở mức độ các Cộng tác viên y tế của Generali không thể khám và làm rõ/ hoặc cần khám chuyên khoa sâu/ hoặc các thăm khám có xâm lấn (sinh thiết, nội soi dạ dày, nọi soi đại tràng, MRI, CT scanner…) thì khách hàng sẽ thực hiện khám và cung cấp cho Generali;

Lưu ý: Các trường hợp này khách hàng nên khám ở các Bệnh viện chuyên khoa/ Bệnh viện tuyến tỉnh trở lên để đảm bảo kết quả đáng tin cậy

  • Một số bệnh lý cần phải có Hồ sơ y tế cũ mới có thể xác định được bản chất/mức độ bệnh thì Generali sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp Hồ sơ y tế rồi mới quyết định mời khám hay không
 
4. Generali có chấp thuận bảo hiểm cho khách hàng có quốc tịch nước ngoài không? Nếu có, điều kiện chấp thuận bảo hiểm là gì?

Generali chấp thuận yêu cầu tham gia bảo hiểm đối với Người được bảo hiểm/ Bên mua bảo hiểm có quốc tịch nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam với các điều kiện sau đây:

  • Thường trú; làm việc > 6 tháng tại Việt Nam
  • Giấy tờ nhân thân:
    • Bản sao hộ chiếu 
    • Bản sao thẻ thường trú dài hạn hoặc giấy tạm trú > 6 tháng

Hoặc Bản sao giấy phép lao động > 6 tháng

Hoặc Bản sao giấy chứng nhận kết hôn (với người VN) > 2 năm

Lưu ý rằng: Khách hàng là người nước ngoài vẫn phải thực hiện các yêu cầu thẩm định của Generali về sức khỏe, nghề nghiệp và tài chính

5. Trường hợp khi tham gia bảo hiểm, Chứng minh nhân dân của khách hàng đã hết hạn, Generali có chấp thuận hay không?

Trường hợp Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân đã hết thời hạn hiệu lực tại thời điểm yêu cầu tham gia bảo hiểm, Khách hàng có thể thay thế bằng: 

  • Chứng minh quân đội (nếu là quân nhân), hoặc 
  • Giấy hẹn lấy Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân; và kèm với 
    • Giấy xác nhận về nhân thân có ảnh được chính quyền địa phương xác nhận; hoặc 
    • Thẻ ngành, Giấy phép lái xe có dán ảnh và còn hiệu lực.
6. Con dâu có thể mua bảo hiểm cho bố mẹ chồng hay không? Generali hiện đang chấp thuận bảo hiểm cho các mối quan hệ nào?

Để đảm bảo Quyền lợi có thể được bảo hiểm theo Luật kinh doanh bảo hiểm, Generali chấp thuận các mối quan hệ giữa Bên mua bảo hiểm và (các) Người được bảo hiểm sau đây:

 Bên mua bảo hiểm  Người được bảo hiểm  Giấy tờ cần cung cấp thêm
 Chồng/ Vợ  Vợ/ Chồng  
 Con ruột/ Cha mẹ ruột  Cha mẹ ruột/ Con ruột  
 Ông bà nội/ ngoại  Cháu nội/ ngoại < 18 tuổi
  • Đơn chấp thuận của cha và mẹ
  • Giấy tờ nhân thân thể hiện quan hệ
  Anh/Chị ruột  Em ruột < 18 Tuổi
  • Đơn chấp thuận của cha và mẹ
  • Giấy tờ nhân thân thể hiện quan hệ
 Người giám hộ  Trẻ em được giám hộ
  •  Giấy giám hộ hợp pháp
 Doanh nghiệp  Nhân viên  

Như vậy, các mối quan hệ Con dâu – bố mẹ chồng; Con rể - bố mẹ vợ … sẽ không được chấp thuận bảo hiểm.

Giải quyết quyền lợi bảo hiểm cá nhân
1. Khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, tôi cần làm gì để yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm (QLBH)?

Khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra, để yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, Quý khách cần:

  • Thông báo cho Tư vấn phục vụ để được hỗ trợ hoàn tất thủ tục yêu cầu giải quyết QLBH, hoặc
  • Liên hệ với Tổng đài chăm sóc khách hàng của Generali Việt Nam qua số điện thoại 1900 96 96 75 để được hướng dẫn thủ tục giải quyết QLBH, hoặc
  • Chuẩn bị đầy đủ các chứng từ hợp lệ và gửi về cho Generali Việt Nam theo hướng dẫn tại đây.
2. Tôi có thể nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm bằng cách nào?

Quý khách có thể nộp yêu cầu giải quyết QLBH bằng 1 trong 3 cách sau: 

  • Nộp trực tuyến qua tính năng yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trên Ứng dụng Genvita/Gencare;
  • Gửi hồ sơ trực tiếp tại các quầy dịch vụ của Generali Việt Nam trên toàn quốc;
  • Gửi hồ sơ trực tiếp cho Generali Việt Nam qua bưu điện. 

Quý khách có thể tham khảo cách thức nộp hồ sơ theo hướng dẫn tại đây.

3. Làm thế nào để yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được giải quyết nhanh chóng nhất?

Để yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được giải quyết nhanh chóng, chính xác, Quý khách cần:

  • Chuẩn bị đầy đủ các chứng từ hợp lệ theo hướng dẫn tại đây;
  • Cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin về sự kiện bảo hiểm;
  • Cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về người nhận quyền lợi bảo hiểm và phương thức nhận tiền;

Nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến qua tính năng yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trên Ứng dụng Genvita/Gencare để nhận được phản hồi trong vòng 30 phút và nhận quyền lợi bảo hiểm được chi trả (nếu có) trong 24 giờ

4. Thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm tối đa là bao lâu?

Theo quy định tại Quy tắc và điều khoản sản phẩm đã được Bộ Tài Chính phê duyệt, thời gian tối đa cho việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm sẽ là 30 ngày tính từ ngày khách hàng nộp đầy đủ hồ sơ cho Công ty. Trong trường hợp thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm  vượt quá 30 ngày, Công ty có trách nhiệm phải chi trả tiền lãi trả chậm cho thời gian vượt quá này theo lãi suất do Ngân hàng nhà nước Việt Nam quy định tại thời điểm thanh toán.

5. Trường hợp tôi có tham gia bảo hiểm y tế và bảo hiểm y tế đã thanh toán một phần hoặc toàn bộ chi phí điều trị, công ty có chi trả quyền lợi cho thẻ VITA – Sức khỏe Vàng mà tôi tham gia không? Công ty có thanh toán các chi phí mà bảo hiểm y tế đã chi trả hay không?

Trường hợp Quý khách đã được bảo hiểm y tế thanh toán một phần chi phí điều trị, các chi phí còn lại mà Quý khách đã thanh toán cho Bệnh viện sẽ được Generali Việt Nam xét chi trả theo hạn mức quyền lợi bảo hiểm của gói VITA – Sức khỏe Vàng. Số tiền Generali Việt Nam chi trả  không bao gồm chi phí bảo hiểm y tế đã thanh toán. 

Ngoài ra, Quý khách còn được thanh toán quyền lợi nằm viện tại bênh viện công lập (tối đa 30 ngày/ năm) nếu Quý khách điều trị nội trú tại bệnh viện công lập

6. Vì sao khách hàng yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho một bệnh nhưng Generali lại yêu cầu khách hàng bổ sung những giấy tờ điều trị liên quan đến bệnh khác?
Việc thẩm định giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng cần phải thẩm định toàn diện và tổng quát trên toàn bộ sức khỏe của khách hàng, không chỉ tập trung vào một hay vài bệnh liên quan đến sự kiện bảo hiểm hiện tại. Do đó, khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm, ngoài hồ sơ điều trị cho sự kiện bảo hiểm lần này, Generali có thể yêu cầu khách hàng bổ sung thêm hồ sơ điều trị liên quan đến những bệnh khác mà khách hàng đã được chẩn đoán, điều trị trong quá khứ.
7. Trường hợp tôi không bổ sung được các chứng từ như công ty yêu cầu tôi cần làm gì?
Việc bổ sung đầy đủ những hồ sơ liên quan đến tiền sử bệnh của Khách hàng sẽ giúp Generali có đủ thông tin để giải quyết quyền lợi bảo hiểm một cách chính xác và nhanh chóng. Tuy nhiên, trong trường hợp khách hàng không còn lưu giữ hồ sơ, khách hàng vui lòng viết Bản tường trình chi tiết cụ thể về: thời gian, nơi khám - phát hiện bệnh, phương pháp điều trị, diễn tiến bệnh và tình trạng bệnh hiện tại và hoàn tất Giấy ủy quyền thu thập thông tin để Generali Việt Nam có cơ sở hỗ trợ khách hàng liên hệ Cơ quan chức năng thu thập thông tin.
8. Trường hợp tôi muốn ủy quyền cho người thân nhận tiền thì cần phải nộp giấy tờ gì?

Trường hợp Quý khách, là người được nhận quyền lợi bảo hiểm của Hợp đồng, muốn ủy quyền cho Người thân nhận tiền, Quý khách vui lòng cung cấp:

  • Giấy ủy quyền nhận tiền hợp lệ (Người được ủy quyền nhận tiền phải có mối quan hệ trực hệ với Người được nhận quyền lợi bảo hiểm: cha, mẹ, vợ, chồng, con ruột, anh chị em ruột);
  • Giấy tờ nhân thân và phương thức nhận tiền của Người được ủy quyền nhận tiền.
9. Làm thế nào để được bảo lãnh viện phí khi khám chữa bệnh tại bệnh viện?

Để được bảo lãnh viện phí khi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế, Quý khách cần lưu ý:

Phạm vi áp dụng:

Trường hợp điều trị nội trú, ngoại trú (không áp dụng cho trường hợp điều trị tai nạn, cấp cứu) tại các bệnh viện hoặc cơ sở y tế thuộc hệ thống bảo lãnh viện phí của Generali (Xem chi tiết danh sách tại đây)

Các chứng từ cần chuẩn bị khi điều trị:

  • Thẻ bảo hiểm của Generali Việt Nam (Sản phẩm VITA – Sức Khỏe Vàng) hoặc thẻ bảo hiểm điện tử trên ứng dụng GenVita (Sản phẩm VITA – Sống Như Ý)
  • CMND hoặc CCCD hoặc Hộ chiếu
  • Giấy khai sinh và chứng minh nhân dân/ căn cước công dân của ba hoặc mẹ (nếu người được bảo hiểm là trẻ em). Nếu Người đưa trẻ đi khám không phải là ba hoặc mẹ, thì cần xuất trình Giấy ủy quyền của ba hoặc mẹ
10. Điều trị tại bệnh viện nào thì được bảo lãnh viện phí?
Quý khách vui lòng tham khảo danh sách các cơ sở y tế thuộc hệ thống bảo lãnh viện phí của Generali Việt Nam tại đây.
Chương trình chăm sóc khách hàng
1. VitaRewards là chương trình gì?
Với sứ mệnh là “Người bạn đồng hành trọn đời” của Khách hàng, VitaRewardsChương trình Chăm sóc Khách hàng được Generali Việt Nam thiết kế dành tặng tất cả các Quý khách hàng và cộng đồng GenVita – Sống Như Ý
Với VitaRewards, Quý khách vừa có thể góp phần lan tỏa thói quen sống vui khỏe lành mạnh vừa tận hưởng niềm vui bất tận thông qua cơ chế tích lũy điểm thưởng và lựa chọn quà tặng như ý từ Generali Việt Nam
2. Các bước tham gia Chương trình VitaRewards?

Quý khách có thể tham gia VitaRewards tại Genvita.vn dễ dàng với 03 bước đơn giản như sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản GenVita bằng cách truy cập Genvita.vn hoặc tải ứng dụng tại đây

Bước 2: Tham gia thử thách để nhận điểm thưởng không giới hạn tại nhiều thử thách sống khỏe của cộng đồng GenVita – Sống Như Ý.

Bước 3: Vào chức năng GenCare trên GenVita và “Nâng hạng thành viên” bằng cách nhập số Giấy tờ tùy thân và số điện thoại được đăng ký trên Hợp đồng bảo hiểm của Quý khách tại Generali Việt Nam, Quý khách sẽ nhận điểm thưởng nhân các dịp như:

  • Nâng hạng thành viên,
  • Đóng phí bảo hiểm (từ năm Hợp đồng thứ hai trở đi),
  • Sinh nhật Bên mua bảo hiểm,
  • Năm mới dương lịch,
  • Điểm thưởng bất ngờ trong năm nhằm tri ân Khách hàng đã chọn gắn bó cùng Generali Việt Nam.

Ghi chú: Điểm thưởng trên dành cho Khách hàng đạt chuẩn VIP của Generali Việt Nam.

Bước 4: Sử dụng điểm thưởng để đổi quà tặng như ý tại mục “GenGift” của GenVita.

 
3. Ai có thể tham gia Chương trình VitaRewards?

VitaRewards là chương trình dành cho tất cả Khách hàng ở cộng đồng GenVita – Sống Như Ý và Khách hàng đã mua Hợp đồng bảo hiểm của Generali Việt Nam.

Qua chương trình, Khách hàng sẽ được tặng và chủ động tích nhiều mức điểm thưởng khác nhau như sau:

Cơ chế tặng điểm VIP Kim Cương VIP Vàng VIP Bạc VIP Đồng

Nhóm KH khác
(chưa đạt VIP)

Cộng đồng
GenVita-Sống Như Ý
 Tham gia thử thách trên GenVita  Số điểm tùy thuộc vào từng thử thách tại từng thời điểm khác nhau.
 Kích hoạt thành công tài khoản GenCare trên GenVita  500 Điểm  
 Điểm thưởng khi đóng phí bảo hiểm  Với mỗi 100.000 đồng phí định kỳ từ năm thứ hai trở đi, Khách hàng sẽ nhận được 05 điểm thưởng    
 Điểm tặng dịp Sinh nhật  5.000 Điểm 3.000 Điểm   1.000 Điểm 500 Điểm     
 Điểm tặng dịp năm mới   2.000 Điểm 2.000 Điểm   1.000 Điểm      
 Điểm thưởng bất ngờ  Các dịp đặc biệt khác, tùy từng thời điểm nhằm tri ân đến Quý Khách hàng đã gắn bó cùng Generali  
4. Làm sao để trở thành Khách hàng VIP của Generali?

Chỉ cần tổng mức phí bảo hiểm quy năm từ 30 triệu đồng trở lên, Quý khách sẽ trở thành khách hàng VIP và nhận được nhiều đặc quyền từ Generali Việt Nam. Nhóm khách hàng như sau:

 
 Nhóm khách hàng VIP  Tổng phí bảo hiêm quy năm (đồng)
 VIP Đồng (*)  30 triệu đến dưới 50 triệu
 VIP Bạc  50 triệu đến dưới 100 triệu
 VIP Vàng  100 triệu đến dưới 200 triệu
 VIP Kim cương (**)  Từ 200 triệu trở lên

Ghi chú:

  • (*) Chuẩn VIP Đồng được áp dụng đối với khách hàng sở hữu ít nhất một Hợp đồng sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư của Generali Việt Nam như VITA - Sống Thịnh Vượng, VITA - Sống Tự Tin, VITA - Sống Lạc Quan, Bảo Gia An Thịnh, VITA - Bảo an Toàn diện 2020.
  • Nếu Quý khách (Bên mua bảo hiểm) có nhiều Hợp đồng bảo hiểm, tổng phí bảo hiểm quy năm là tổng phí bảo hiểm của tất cả các Hợp đồng còn hiệu lực, không bao gồm phí bảo hiểm đóng thêm.
5. Về điểm thưởng khi đóng phí, nếu tôi đã đóng từ trước khi VitaRewards được giới thiệu, tôi có được tích điểm không?

Chương trình VitaRewards được áp dụng cho suốt năm 2020, vì vậy nếu Quý khách đạt chuẩn nhận điểm thưởng khi đóng phí đã đóng phí năm 2020 trước khi VitaRewards được ra mắt, Công ty sẽ vẫn tính điểm thưởng cho số phí Quý khách đã đóng và cộng gộp vào Quỹ điểm thưởng của Quý khách tại Quỹ điểm thưởng VitaRewards.

6. Làm thế nào để tôi theo dõi lịch sử tích điểm và sử dụng điểm?

Quý khách có thể theo dõi lịch sử tích điểm và sử dụng điểm bằng cách vào trang GenVita, chọn “Hồ sơ của tôi” và xem “Lịch sử điểm thưởng”.

7. Làm thế nào để đổi điểm lấy quà?
  • Đổi quà tại web Genvita.vn: Quý khách vào mục “Tiện ích”, chọn “Gengift”, chọn món quà ưa thích và click “Đổi ngay”.
  • Đổi quà tại ứng dụng GenVita: Quý khách vào Avatar cá nhân, chọn “Gengift”, chọn món quà ưa thích và click “Đổi ngay”.
8. Thời hạn sử dụng điểm là bao lâu?

Điểm thưởng tích lũy trong năm 2021 sẽ được sử dụng để đổi quà tặng như ý đến 31/03/2022.

9. Điều kiện về Hợp đồng tại thời điểm đổi lấy quà hoặc nhận quà là gì?
Không có điều kiện, nghĩa là điểm thưởng tích lũy được trong năm 2020, Quý khách có thể toàn quyền sử dụng để đổi quà vào bất kỳ thời điểm nào trước ngày 31/03/2021.
10. Khi nào tôi biết được điểm đã được tích thành công vào Quỹ điểm VitaRewards của tôi?
Ngay sau khi điểm thưởng được tích lũy thành công vào Quỹ điểm VitaRewards của Quý khách, Công ty sẽ thông tin đến Quý khách qua tin nhắn (SMS), Thư điện tử và ngay tại màn hình ứng dụng GenVita, vì vậy Quý khách có thể dễ dàng xem thông tin điểm thưởng bất kỳ khi nào có nhu cầu.
11. Tôi có thể lựa chọn người nhận quà tặng và địa chỉ nhận quà tặng khác hơn thông tin đã đăng ký tại Hợp đồng bảo hiểm hay không?
Quý khách có thể tùy chọn tên Người nhận quà tặng và địa chỉ nhận quà tặng khi thao tác đổi quà tại GenVita.
12. Tôi có thể yêu cầu Công ty tặng điểm 1 lần chứ không chờ đến khi giao dịch mới được tặng điểm?

Thưa Quý khách, chương trình VitaRewards được Công ty đặc biệt thiết kế với mục tiêu Tri ân khách hàng thân thiết, mong muốn gia tăng niềm vui của Khách hàng khi tương tác cùng Công ty. Vì vậy Công ty sẽ tặng điểm thưởng khi Khách hàng có các tương tác như đóng phí, tham gia thử thách, nâng hạng thành viên… hoặc vào những dịp đặc biệt trong năm của KH VIP như sinh nhật, năm mới.

Như Quý khách đã biết, nền tảng GenVita – GenCare được Công ty đặc biệt thiết kế để hỗ trợ Khách hàng thuận tiện kiểm tra thông tin hợp đồng, yêu cầu quyền lợi bảo hiểm, thay đổi thông tin hợp đồng, đóng phí bảo hiểm… Vì vậy, Công ty hy vọng VitaRewards sẽ là cầu nối giúp Quý khách trải nghiệm GenVita - GenCare nhằm thuận tiện theo dõi Hợp đồng bảo hiểm và quyền lợi bảo hiểm. Do đây là thiết kế chung của chương trình, Công ty rất tiếc không tặng điểm 1 lần được.

 
Đóng phí bảo hiểm
1. Khi nộp phí bảo hiểm tại chi nhánh của một trong các ngân hàng liên kết, tôi được nhân viên ngân hàng yêu cầu đóng thêm phí giao dịch, vậy tôi phải xử lý thế nào?

Quý khách yêu cầu nhân viên ngân hàng kiểm tra thông tin về Dịch vụ Thu hộ với Công ty Generali Việt Nam; và không đóng thêm bất kỳ khoản phí nào khác, ngoài Phí bảo hiểm mà Quý khách dự định đóng cho Hợp đồng bảo hiểm.

Trong trường hợp nhân viên ngân hàng nhất định thu khoản “Phí chuyển khoản”, Quý khách có thể yêu cầu nhân viên ngân hàng trừ trực tiếp vào khoản tiền nộp của Quý khách, và cũng không đóng thêm bất kỳ khoản phí nào khác. 

Công ty sẽ làm việc lại với Ngân hàng đối tác để có nhắc nhở đến nhân viên, chi nhánh. 

Trong trường hợp cần sự hỗ trợ, Quý khách có thể liên hệ Đường dây nóng của Generali theo số 1900 96 96 75 để được hỗ trợ.

Công ty đồng thời liên tục truyền thông đến các Ngân hàng liên kết để có hướng dẫn đến các văn phòng chi nhánh để không phát sinh những trường hợp như trên

2. Đóng phí Bảo hiểm qua Payoo có mất phí giao dịch hay không?
Như Đóng phí bảo hiểm qua các Ngân hàng liên kết, Anh/ Chị KHÔNG mất phí giao dịch khi đóng phí bảo hiểm qua kênh thu phí Payoo. Generali đã chịu trách nhiệm hỗ trợ các khoản phí này cho đối tác.
3. Chứng từ tôi sẽ nhận được sau khi đóng phí qua các chi nhánh ngân hàng hoặc kênh thu phí Payoo?

Khi đóng phí bảo hiểm cho Generali qua kênh thu phí liên kết Ngân hàng, hoặc liên kết Payoo, Quý khách sẽ nhận được:

  • Đối với Nộp tại Ngân hàng, Quý khách sẽ nhận “Biên nhận nộp tiền”; Đối với liên kết Payoo, Quý khách sẽ nhận “Biên nhận thanh toán” từ giao dịch viên tại điểm giao dịch xác nhận đã nhận tiền.
  • Tin nhắn SMS, Generali VN xác nhận đã nhận Phí bảo hiểm cho Hợp đồng bảo hiểm ngay trong ngày đóng phí.
  • Hóa đơn điện tử (vào ngày làm việc tiếp theo, tại email Quý khách đăng ký hoặc tại tính năng GenCare trên GenVita).
4. Payoo nhận phí vào khoảng thời gian nào trong ngày?

Với mạng lưới thanh toán là các Cửa hàng tiện lợi, Siêu thị, Cửa hàng điện máy… Payoo nhận phí theo thời gian hoạt động của cửa hàng.

Các Cửa hàng tiện lợi (Family Mart, Circle K…) có giờ hoạt động là 24/7 thì Quý khách có thể đóng phí bất kỳ thời điểm nào trong ngày, trong tuần. 

5. Tôi đóng phí tại cửa hàng Family Mart gần nhà, được giao dịch viên phản hồi là cửa hàng chỉ nhận phí trước 5h chiều?

Family Mart là cửa hàng tiện lợi hoạt động 24/7 nên sẽ hỗ trợ thu phí bảo hiểm của Generali 24/7. Nếu Quý khách gặp bất tiện khi giao dịch như trên, vui lòng thông báo cho Công ty để chúng tôi hỗ trợ làm việc với Payoo và cửa hàng giao dịch.

Ghi chú thông tin cần cung cấp để kiểm tra:

  • Địa chỉ cửa hàng
  • Thời gian giao dịch (ngày/ giờ)

Thông báo về:

  • Tổng đài hỗ trợ của Payoo 1900 54 54 78
  • Tổng đài Chăm sóc Khách hàng GVL 1900 96 96 75 hoặc 
  • Email: dvdl247@generali-life.com.vn
 
6. Ở những cửa hàng tiện lợi như Circle K, Family Mart… khách hàng có thể đóng phí tối đa bao nhiêu? Có phản hồi là Mini stop không nhận thu trên 20 triệu đồng?

Với đặc tính hoạt động là Cửa hàng tiện lợi, hiện Payoo có hạn mức giao dịch đến 20.000.000 vnd hoặc hơn nữa theo từng loại cửa hàng như sau:

  • Tất cả các điểm thu hộ Payoo ở các thành phố lớn: 50.000.000 vnd.
  • Chuỗi cửa hàng GS 25: 25.000.000 vnd.
  • Các điểm thu hộ Payoo ở các tỉnh nhỏ: 20.000.000 vnd.

Nếu số tiền giao dịch/ lần nhiều hơn hạn mức giao dịch nêu trên, Quý khách có thể sử dụng dịch vụ thu hộ của Ngân hàng (đóng tiền mặt tại Ngân hàng, chuyển khoản...).

 
7. Tôi cần làm gì khi đóng phí bảo hiểm qua Payoo?

Khi đóng phí, Quý khách vui lòng cung cấp các thông tin sau cho nhân viên tại điểm giao dịch:

  • Thông báo cho giao dịch viên tại điểm giao dịch biết Quý khách muốn đóng phí bảo hiểm cho Generali VN; và
  • Cung cấp Số hợp đồng bảo hiểm, số tiền cần nộp, nội dung cần nộp (ví dụ đóng phí định kỳ, trả vay….); và
  • Nhận Biên nhận thanh toán do giao dịch viên cung cấp.

Lưu ý: Quý khách vui lòng kiểm tra nội dung sau trên Biên nhận thanh toán:

  • Tên Nhà cung cấp trên biên nhận là Generali VN
  • Mã Khách hàng chính là Số Hợp đồng bảo hiểm của Quý khách
  • Tên Khách hàng chính là tên Bên mua Bảo hiểm của Hợp đồng
  • Số tiền trên biên nhận đúng bằng số tiền Quý khách đã đóng cho nhân viên tại điểm giao dịch.

Để biết thông tin về Số hợp đồng, Quý khách vui lòng tham khảo các tin nhắn SMS báo phí/ tin nhắn nhắc phí, Email/ Thư báo phí bảo hiểm, hoặc Thư báo nhắc phí bảo hiểm, … hoặc gọi điện thoại Đường dây nóng của Generali theo số 1900 96 96 75 để được hỗ trợ.

 
8. Tôi có thể tham khảo địa điểm thu phí của Payoo ở đâu?

Tùy vào mỗi tỉnh/ thành phố, Payoo có mạng lưới điểm giao dịch khác nhau, Quý khách vui lòng tham khảo địa điểm đóng phí thuận tiện trong hơn 7.000 điểm thu phí, qua website:

9. Các loại phí Generali chấp nhận qua kênh thu phí Payoo?

Quý khách có thể thanh toán các loại phí sau cho Generali thông qua kênh thu phí Payoo:

  • Phí ban đầu
  • Phí định kỳ,
  • Phí đóng thêm,
  • Hoàn trả phí tự động; Hoàn trả tạm ứng tiền mặt,; hoặc các khoản phí bảo hiểm khác (mua thêm sản phẩm bổ trợ, đổi định kỳ đóng phí, phí khôi phục …)
10. Kênh liên hệ khi cần hỗ trợ liên quan đến dịch vụ của Payoo?

Khi cần hỗ trợ, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua kênh liên hệ sau:

Thông báo về Generali (ưu tiên liên hệ):

  • Tổng đài Chăm sóc Khách hàng 1900 96 96 75
  • Email: dvdl247@generali-life.com.vn

Thông báo về Payoo:

  • Tổng đài Chăm sóc Khách hàng 1900 54 54 78
  • Email: support@payoo.vn
11. Hiện tại Generali có các hình thức thanh toán phí bảo hiểm nào?

Để thanh toán phí bảo hiểm cho Generali, Quý khách vui lòng chọn một trong các phương thức sau: 

1. Thanh toán trực tiếp tại các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Generali VN.

Thanh toán bằng thẻ ngân hàng (thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ) tại các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội

2. Thanh toán trực tuyến bằng thẻ 

Quý khách vui lòng truy cập GenVita của Generali Việt Nam để thực hiện đóng phí bảo hiểm trực tuyến 

3. Thanh toán phí qua trung gian thanh toán Payoo.

4. Thanh toán thông qua Đại diện kinh doanh của Generali VN.

Vui lòng yêu cầu người thu phí xuất Phiếu thu tiền hợp lệ cho mỗi lần giao dịch và lưu giữ (các) chứng từ này làm bằng chứng cho số phí đã thanh toán.

5. Thanh toán phí bằng tiền mặt trực tiếp tại hệ thống Phòng giao dịch/Chi nhánh trên cả nước của các Ngân hàng đối tác thu hộ của Generali như Sacombank, Agribank, BIDV, OCB, ACB, Techcombank.

6. Thanh toán phí qua ngân hàng điện tử

Quý khách có thể đóng phí trực tuyến bằng tài khoản ngân hàng qua ứng dụng Ngân hàng số OCB OMNI của Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) hoặc qua kênh VCB Digibank (phiên bản web) theo các bước đơn giản:

  • Bước 1: Khách hàng đăng nhập ngân hàng điện tử
  • Bước 2: chọn mục “Thanh toán hóa đơn” => Chọn “Phí bảo hiểm” => chọn Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam;
  • Bước 2: Khách hàng nhập thông tin theo hướng dẫn tại màn hình giao dịch (số Hợp đồng bảo hiểm, hoặc số Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm);
  • Bước 3: Khách hàng kiểm tra lại thông tin hiển thị; 
  • Bước 4: Khách hàng thực hiện xác thực giao dịch và hoàn tất giao dịch.

7. Chuyển khoản vào tài khoản của Generali VN tại các Ngân hàng

Ngân hàng Số Tài Khoản

 Ngân Hàng Standard Chartered Việt Nam
(SCB) – Chi nhánh Hồ Chí Minh

 901 649 76003
 Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam
(TECHCOMBANK) – Chi nhánh Hồ Chí Minh
 191 259 272 63023
 Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
(AGRIBANK)
 - CN An Phú
 160 620 105 2533
 Ngân hàng TMCP Phương Đông
(OCB)
 - CN Hồ Chí Minh
 010 010 004 0108008

 Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam
(EXIMBANK) - CN Hồ Chí Minh

 200014851243180

Lưu ý:

Khi thực hiện giao dịch đóng phí qua Ngân Hàng, vui lòng cung cấp đầy đủ các thông tin sau:

  • Số Hợp đồng bảo hiểm/Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm (số HĐBH/HSYCBH mà Quý khách muốn đóng phí);
  • Số phí bảo hiểm cần nộp;
  • Mục đích thanh toán (Đóng phí bảo hiểm/Hoàn trả tạm ứng tiền mặt/ Hoàn trả tạm ứng đóng phí bảo hiểm tự động);
  • Số điện thoại liên lạc của Người nộp tiền.
Quý khách vui lòng điền đầy đủ, chính xác các thông tin cần thiết (Tên chủ tài khoản, Tên Ngân hàng, Số tài khoản của Generali Việt Nam và Nội dung thanh toán) khi nộp phí qua Ngân hàng, đồng thời lưu giữ (các) chứng từ liên quan (Biên lai chuyển tiền/Sao kê giao dịch/Ủy nhiệm chi,…) làm bằng chứng cho việc thanh toán.
Quản lý hợp đồng bảo hiểm
1. Thủ tục thay đổi địa chỉ thường trú, địa chỉ liên lạc là gì?

Quý khách vui lòng điền vào Phiếu yêu cầu điều chỉnh thông tin hợp đồng và gửi về Generali Việt Nam

2. Khi nào tôi có thể thay đổi định kỳ nộp phí?
  • Từ định kỳ nhỏ sang định kỳ lớn (từ Nửa năm sang Hàng Năm, từ Hàng Quý sang Nửa năm, từ Hàng Quý sang Hàng Năm): Quý khách có thể yêu cầu thay đổi vào các kỳ đáo niên của Hợp đồng bảo hiểm.
  • Từ định kỳ lớn sang định kỳ nhỏ (từ Năm sang Nửa năm, từ Nửa năm sang Quý): Quý khách có thể yêu cầu thay đổi vào kỳ phí bảo hiểm đến hạn.
3. Tôi có thể thay đổi Người thụ hưởng trong hợp đồng không?

Trong thời gian Hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực, Bên mua bảo hiểm có thể thay đổi Người thụ hưởng.

Quý khách vui lòng lưu ý:

  • Yêu cầu thay đổi Người thụ hưởng phải có sự đồng ý của Người được bảo hiểm.
  • Mối quan hệ giữa Người thụ hưởng mới và Người được bảo hiểm phải thỏa quy định của Generali Việt Nam.
4. Tôi cần nộp chứng từ gì và đóng phí như thế nào để khôi phục hiệu lực hợp đồng bảo hiểm?

Quý khách có thể yêu cầu khôi phục hiệu lực Hợp đồng bảo hiểm trong vòng 24 tháng kể từ ngày Hợp đồng bảo hiểm bị mất hiệu lực. Để làm việc này, Quý khách cần cung cấp:

  • Phiếu yêu cầu khôi phục hiệu lực hợp đồng theo mẫu Generali Việt Nam
  • Bản khai báo bằng chứng bảo hiểm của Người được bảo hiểm (nếu Hợp đồng bảo hiểm bị mất hiệu lực trên 6 tháng); và
  • Thanh toán các kỳ phí bảo hiểm quá hạn, các khoản tạm ứng chưa được hoàn trả và khoản giảm thu nhập đầu tư phát sinh tính đến ngày đóng phí (nếu có).

Sau khi nhận được Yêu cầu của Quý khách, Generali Việt Nam sẽ thẩm định và thông báo đến Quý khách.

 
5. Thủ tục để tham gia thêm sản phẩm bổ trợ là gì?

Vào ngày đáo niên Hợp đồng bảo hiểm, Quý khách có thể yêu cầu tham gia thêm sản phẩm bổ trợ. Thủ tục như sau:

  • Cung cấp Phiếu yêu cầu thay đổi thông tin hợp đồng theo mẫu Generali Việt Nam ;
  • Cung cấp Bản khai báo bằng chứng bảo hiểm của Người được bảo hiểm tham gia thêm sản phẩm bổ trợ;
  • Thanh toán phí bảo hiểm tạm tính của sản phẩm bổ trợ muốn tham gia thêm; và
  • Thanh toán phí bảo hiểm đến hạn của Hợp đồng (nếu có).

Sau khi nhận được Yêu cầu của Quý khách, Generali Việt Nam sẽ thẩm định và thông báo đến Quý khách.

6. Khi hợp đồng bảo hiểm đáo hạn, tôi cần nộp những chứng từ gì để nhận quyền lợi bảo hiểm?

Để nhận quyền lợi đáo hạn Hợp đồng bảo hiểm, Quý khách cần cung cấp:

  • Phiếu yêu cầu thanh toán
  • Bộ Hợp đồng bảo hiểm gốc

Sau khi nhận được đầy đủ thủ tục, Generali Việt Nam sẽ thanh toán Quyền lợi đáo hạn theo phương thức thanh toán mà Quý khách đã yêu cầu.

7. Trong quá trình tham gia bảo hiểm, nếu tôi thay đổi số Chứng minh nhân dân hoặc ngày cấp, tôi sẽ phải cập nhật cho công ty thế nào?

Để cập nhật/thay đổi số CMND/ngày cấp, Quý khách cần cung cấp:

  • Phiếu yêu cầu thay đổi thông tin hợp đồng theo mẫu Generali Việt Nam
  • Bản sao CMND thể hiện thông tin thay đổi
8. Khi tham gia bảo hiểm, tôi đã không khai báo tình trạng sức khỏe tồn tại trước đó. Nay tôi muốn thông báo cho công ty thì cần thủ tục thế nào?

Quý khách cần nộp các chứng từ sau:

  • Đơn trình bày ghi rõ các thông tin sức khỏe không khai báo trước đó
  • Bản khai báo bằng chứng bảo hiểm
  • Các giấy tờ y khoa có liên quan đến tình trạng sức khỏe đã không khai báo trước đó

Sau khi nhận được các chứng từ trên, Generali Việt Nam sẽ thẩm định và thông báo đến Quý khách.

 
9. Trước đây ba của cháu đứng tên Bên mua bảo hiểm (BMBH) và cháu là người được bảo hiểm. Nay ba cháu mất, tôi là mẹ cháu và muốn đứng tên BMBH thay ba cháu. Vậy tôi cần phải nộp những chứng từ gì?

Để thay đổi Bên mua bảo hiểm, Quý khách cần cung cấp:

  • Bản sao Giấy chứng tử của Bên mua bảo hiểm
  • Phiếu yêu cầu điều chỉnh thông tin hợp đồng theo mẫu Generali Việt Nam
  • Văn bản xác nhận về quyền thừa kế và thỏa thuận chỉ định bên mua bảo hiểm mới
  • Bản sao giấy tờ tùy thân của Bên mua bảo hiểm mới
  • Bản sao giấy tờ chứng minh mối quan hệ giữa BMBH mới và NĐBH
10. Tôi cần nộp những chứng từ gì và có đóng thêm phí không nếu tăng số tiền bảo hiểm của sản phẩm Bảo gia An Thịnh?

Sau năm hợp đồng đầu tiên và tuổi của Người được bảo hiểm không vượt quá 60 tuổi, Quý khách có thể yêu cầu tăng Số tiền bảo hiểm của sản phẩm Bảo gia An thịnh.

Nếu yêu cầu được chấp thuận thì Phí bảo hiểm cơ bản sẽ không thay đổi. Tuy nhiên, Chi phí bảo hiểm rủi ro và các điều kiện khác có liên quan của Hợp đồng sẽ được điểu chỉnh tương ứng.

Thủ tục như sau:

  • Cung cấp Phiếu yêu cầu theo mẫu Generali Việt Nam
  • Cung cấp Bản khai báo bằng chứng bảo hiểm của Người được bảo hiểm tham gia sản phẩm Bảo gia An thịnh
  • Thanh toán phí bảo hiểm đến hạn của 3 năm đầu tiên (nếu Quý khách chưa thanh toán)

Sau khi nhận được các chứng từ trên, Generali Việt Nam sẽ thẩm định và thông báo đến Quý khách.